เมาส์กลมๆ ห่มด้วยเจลใสๆ

เมาส์กลมๆ ห่มด้วยเจลใสๆ

เมาส์กลมๆ ห่มด้วยเจลใสๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรายังคงเสาะหาแก็ดเจ็ต (gadget) จากในงาน CES 2010 มานำเสนอคุณผู้อ่านกันจนถึงวันสุดท้ายของงานแล้ว เผอิญไม่คิดว่า มันจะมีแก็ดเจ็ตอย่างนี้เข้ามาเปิดตัวในงานด้วย นั่นก็คือ เมาส์ (mouse) สำหรับใช้กับคอมพิวเตอร์นั่นเอง โดยฟังก์ชันที่มันทำได้ก็เหมือนกับเมาส์ทั่วไป คือ เลื่อน และคลิก แต่ที่มันแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดคือ รูปร่างที่ไม่เหมือนใคร?

Jelfin เมาส์ที่มาพร้อมกับปุ่มคลิกซ้ายขวา 2 ปุ่ม พร้อมลูกกลิ้งตรงกลางหมือนทั่วไป ผิดแต่รูปร่างของมันเหมือนลูกบอลกลม เวลาใช้งานจะคล้ายกับเอามือกุมลูกบอลเล็กๆ ประเด็นที่น่าสนใจก็คือ Jelfin จะไม่แข็งกระด้างเหมือนเมาส์ทั่วไป เนื่องจากตัวมันจะถูกหุ้มด้วยเจล (gel) ใสๆ ที่ให้ีความอ่อนนุ่มต่อการสัมผัส ดังนั้นผูใช้จะรู้สึกสบายเวลาใช้งาน Nick Pajic ซีอีโอของ Jelfin อธิบายว่า การออกแบบให้เมาส์มีลักษณะเป็นทรงกลมจะเหมาะกับธรรมชาติของการกำมือของ มนุษย์มากกว่า ซึ่งผลทำให้การใช้มือกำ Jelfin ในลักษณะนี้มีอาการเมื่อยมือน้อยกว่าเมาส์แบบเดิมๆ

นอก จากนี้ การทีมีเจลห่อหุ้มโดยรอบ (สามารถถอดเปลี่ยนได้) ยังทำให้เกิดการสัมผัสที่อ่อนนุ่ม ง่ายต่อการควบคุม และสนุกกว่าการใช้เมาส์แบบเดิมๆ อีกด้วย นอกจากนี้การใช้เจลหุ้มที่เปลี่ยนได้ ยังช่วยป้องกันการติดเชื้อหากต้องใช้เมาส์ร่วมกันได้อีกต่างหาก (โดยเฉพาะในช่วงไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009) Jelfin จะเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ทางพอร์ต USB แบบเมาส์ทั่วไป สามารถใช้งานได้กับทั้ง Windows และ Mac โดยมีให้เลือก 5 สีด้วยกันคือ น้ำเงิน เขียว ชมพู ส้ม และเหลือง สนนราคาที่ Amazon.com 34.95 เหรียญฯ (ประมาณ 1,200 บาท) Nick กล่าวว่า เวอร์ชันไร้สายกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา โดยจะวางตลาดช่วงปลายปีนี้ เอ้าใครที่เบื่อเมาส์เดิมๆ อาจจะลองหา Jelfin มาใช้สักตัวก็ได้นะครับ :p

ข้อมูลจาก: tgdaily



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook