อะโดบีแปลงแฟลชให้เป็นแอพบนไอโฟน

อะโดบีแปลงแฟลชให้เป็นแอพบนไอโฟน

อะโดบีแปลงแฟลชให้เป็นแอพบนไอโฟน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้ไอโฟน (iPhone) หลายคนรู้สึกไม่แฮปปี้นักกับการที่สมาร์ทโฟนยอดฮิตไม่ยอมสนับสนุน แอพพลิเคชันแฟลช (Flash) ของอะโดบี (Adobe) อย่างจริงจังสักที ซึ่งผู้ใช้ต้องการสืบค้นเว็บไซต์ยูทูบ (Youtube) และเกมส์แฟลชต่างๆ ทีมีอยู่มากมายบนเน็ต แม้จะมีความพยายามร่วมมือกันมานานแล้ว แต่ก็ไม่มีทีท่าว่าจะสำเร็จสักทีด้วยเหตุผลต่างๆ นาๆ มากมาย ล่าสุดอะโดบีทนรอไม่ไหวแล้ว

หนึ่งในเหตุผลของการไม่ร่วมมือกันก็คือ แอปเปิล (Apple) อ้างว่า แอพพลิเคชันแฟลชหากนำมารันบนไอโฟน หรือไอพอดทัช จะทำให้แบตเตอรี่หมดเร็ว และถึงแม้อะโดบีจะแก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้วก็ตาม แต่ก็ยังไม่เกิดมรรคผลใดๆ อยู่ดี เมื่อถึงที่สุด อะโดบีตัดสินใจออกโปรแกรม(ทีซุ่มทำมานานแล้วเหมือนกัน)ชื่อว่า "Packager for iPhone" เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว นั่นคือ การจัดทำเครื่องมือที่จะเปิดโอกาสให้นักพัฒนาแฟลชกว่า 2 ล้านรายสามารถแปลงแอพพลิเคชันแฟลช(เขียนด้วย ActionScript 3) ไปเป็นแอพพลิเคชันที่รันบนไอโฟนได้ 100% โดยแอพพลิเคชันที่ผ่านการแปลงจะมีฟังก์ชันการทำงานเหมือนเดิมทุกประการ และสามารถส่งไปให้ทางแอปเปิลตรวจสอบ เพื่อวางจำหน่ายใน app store ได้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ซอฟต์แวร์ดังกล่าวยังอยู่ในระหว่างการทดสอบ และจะมาพร้อมกับชุดเครื่องมือสำหรับ CS5

และ หากเครื่องมือดังกล่าวของอะโดบีได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปีนี้ คาดว่า ผู้ใช้ไอโฟนจะไดั้มีโอกาสใช้แอพพลิเคชันที่หลากหลาย (โดยเฉพาะแอพพลิเคชันที่พัฒนาบนแฟลช และผ่านการแปลงให้เป็นแอพพลิเคชันสำหรับไอโฟนด้วยเครื่องมือที่ว่านี้) จาก app store ของแอปเปิลอย่างแน่นอน สำหรับรายละอียดของซอฟต์แวร์ Packager for iPhone สามารถติดตามได้ในเว็บไซต์ของ Adobe ครับ

ข้อมูลจาก: geeky-gadget


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook