ทำนาย"คุณสมบัติใหม่"ที่จะพบใน iSlate

ทำนาย"คุณสมบัติใหม่"ที่จะพบใน iSlate

ทำนาย"คุณสมบัติใหม่"ที่จะพบใน iSlate
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ iSlate ของแอปเปิล (Apple) จะยังไม่มีความชัดเจนออกมาแต่อย่างใด แต่ทว่าข่าวสารต่างๆ เกียวกับอุปกรณ์ตัวนี้ก็กระฉ่อนร่อนบัซไปทั่วเน็ตแล้ว (โดยแอปเปิลไม่ต้องเสียตังค์แม้แต่แดงเดียว) ตลอดจนข่าวลือต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น การยืนยันว่าหน้าจอ 10 นิ้วแน่ๆ เพราะตอนนี้โรงงานผลิตจอหลายแห่งแจ้งไม่มีจอ (LCD และ OLED) ขนาดดังกล่าวเหลือให้ผู้ผลิตรายอื่นแล้ว เพราะแอปเปิลจองหมด หรือจะเป็นยอดขายที่คาดว่าน่าจะอยู่ที่ 3 ล้านในปีนี้ ล่าสุดมีการทำนายคุณสมบัติเด่นที่จะทำให้ iSlate ประสบความสำเร็จออกมาอีกด้วย ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันครับ

โดยแนวคิดแล้ว แอปเปิลมักจะคิดต่าง และเลือกใช้เทคโนโลยีที่ล้ำกว่าผลิตภัณฑฺ์ในตลาดเสมอ รวมถึงดีไซน์ที่ต้องตอบโจทย์การใช้งานพอๆ กับความสวยงาม ซึ่งสำหรับคุณสมบัติเด่นที่อ้างอิงจากข้อมูลต่างๆ และคาดว่าจะพบใน iSlate มีดังนี้

1. มันจะมาพร้อมกับ "อินเตอร์เฟซ 3D" หรือไม่อย่างน้อย อินเตอร์เฟซมัลติทัชที่ให้ประสบการณ์ที่เหนือกว่าสิ่งที่เราพบเห็นบนไอโฟน (iPhone) ที่มาของคำทำนายนี้มาจากสิทธิบัตรของแอปเปิลที่เป็นแบบร่างของ อินเตอร์เฟซที่ใช้เทคโนโลยี 3D ดังรูปข้างล่างนี้ เนื่องจากแอปเปิลคงไม่เลือกใช้การขยายอินเตอร์เฟซบนไอโฟน เพื่อนำไปใช้บนแท็บเล็ตแค่นั้น ซึ่งหากไม่ใช่ตามคำทำนายนี้ มันก็ต้องไม่ทำให้ดูเหมือนแค่การขยายไอโฟนให้ใหญ่ขึ้นเท่านั้นอย่างแน่นอน 

2. iSlate จะมีระบบการทำงานที่เป็น Cloud computing (จากสเป็กที่รั่วออกมาก็ว่าอย่างนั้น) เนื่องจากมันเป็นก้าวที่สำคัญของเทคโนโลยีที่แอปเปิลคงไม่มองข้ามไปแน่ๆ โดย iSlate จะสามารถสตรีมคอนเท็นต์ได้อย่างมากมาย ตลอดจนการซิงค์ข้อมูลกับแอพพลิเคชันต่างๆ ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถรีวิว หรือแก้ไขงานเล็กๆ น้อยๆ บนแท็บเล็ตได่้ โดยไม่ต้องไปเปิดคอมพิวเตอร์ เพื่อจัดการงานนิดหน่อยเท่านั้น

3. มันน่าจะมีการติดตั้งระบบซอฟต์แวร์รู้จำ (recognition software) ที่มีความซับซ้อน ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถใช้กล้องที่มากับแท็บเล็ตทำงานต่างๆ ได้มากกว่าเว็บแคมสื่อสาร เช่น การค้นหาข้อมูลข่าวสารบนออนไลน์เกียวกับสิ่งของ (รูปภาพ ภาพยนต์ เกมส์ นิตยสาร ฯลฯ) ที่ปรากฎในภาพที่ถ่าย คล้ายๆ กับไอโฟนแอพฯ ทีชื่อ LookThatUp.com หรือบางทีอาจสามารถใช้กล้องเป็นจอยสติ๊กเสมือนในการควบคุมแอ คชั่นของเกมส์ หรือการทำงานของแอพพลิเคชันต่างๆ บนแท็บเล็ต แทนการพิมพ์บนคีย์บอร์ดสเมือนก็ได้ (อารมณ์คล้่ายๆ กับนาทาลของไมโครซอฟท์)

ไม่ ว่าคำทำนายเหล่านี้จะเป็นจริง หรือไม่ก็ตาม เชื่อว่า ผู้บริโภคก็ยังคงสนใจ iSlate อยู่ไม่น้อย แต่หากมันทำได้จริง ตัวเลข 3 ล้านเครื่องภายในหนึ่งปีที่เปิดเผยออกมาจากปากของนักลงทุน ก็ดูจะไม่เว่อร์เกินไปหรอกนะครับ :p

ข้อมูลจาก: BaltTech



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook