Apple iSlate ไอโฟนฉีด"สเตียรอยด์"

Apple iSlate ไอโฟนฉีด"สเตียรอยด์"

Apple iSlate ไอโฟนฉีด"สเตียรอยด์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขยันมีข่าวลือเล็ดลอดออกมาให้ได้ติดตามกัน ไม่เว้นแต่ละวันสำหรับแก็ดเจ็ตลึกลับอย่าง iSlate หรือแท็บเล็ตของแอปเปิล (Apple) ล่าสุดมีรายงานข่าววงในว่า มันมาพร้อมกับซีพียู ARM ที่เร็วทีสุด ในขณะที่ใช้แก่นการทำงานไอโฟน (iPhone Kernel) เป็นพื้นฐานในการพัฒนาระบบ

Boy Genius Report (BGR) อ้างว่า แท็บเล็ตของแอปเปิลจริงๆ แล้วมันก็คือ "ไอโฟนที่ได้รับสเตียรอยด์ (ให้ดูแข็งแรงขึ้น ประมาณว่า "จอใหญ่ แรงเยอะ") ที่มาพร้อมกับความสามารถในการควบคุมด้วยระบบสัมผัสแบบมัลติทัชที่ มีท่วงท่าต่างๆ มากมาย (multi-touch gestures control)" แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของชิป ARM แต่รายงานจากเว็บไซต์ AppleInsider ตั้งสมมติฐานว่า มันน่าจะเป็นโพรเซสเซอร์ที่ได้รับการออกแบบโดยใช้สถาปัตยกรรมของ ARM Cortex-A9 ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่า มันใช้ Cortex-A8 ที่ความเร็วประมาณ 1GHz

เว็บ ไซต์ BGR ได้รายงานอีกว่า เมื่อเดือนก่อนชุดซอฟต์แวร์พัฒนา iPhone 4.0 SDK เวอร์ชันเบต้าจะมาพร้อมกับส่วนจำลองการทำงานที่ช่วยให้นักพัฒนาสามารถปรับ แต่งความละเอียดสำหรับการแสดงผลบนหน้าจอต่างๆ ได้ ในขณะเดียวกันนักพัฒนาบางรายยังได้รับการร้องขอให้เตรียมสาธิต แอพพลิเคชันไอโฟนที่รองรับการทำงานโหมดเต็มหน้าจอ (full-screen) เพื่อใช้ในวันที่ 27 มกราคม 2010 ที่ศูนย์การแสดงศิลปะ Yerba Buena Center ในซานฟรานซิสโก

ข้อมูลจาก: BGR, AppleInsider

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook