Intel โชว์ไอเดีย "ป้ายดิจิตอลอัจฉริยะ"

Intel โชว์ไอเดีย "ป้ายดิจิตอลอัจฉริยะ"

Intel โชว์ไอเดีย "ป้ายดิจิตอลอัจฉริยะ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความจริงในงาน CES 2010 ที่ผ่านมา อินเทล (Intel) ได้นำเสนอตัวอย่างของนวตกรรมสิ่งประดิษฐ์ที่สามารถใช้โพรเซสเซอร์ Intel Core i7 ทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการ Windows ของไมโครซอฟท์ เพื่อตอบโจทย์ธุรกิจโฆษณา และชอปปิ้ง โดยอินเทลเรียกมันว่า Digital Signage หรือ"ป้ายดิจิตอลอัจฉริยะ"

Digital Signage เป็นความร่วมมือกันของสองยักษ์ใหญ่ Wintel ในการสร้างป้ายดิจิตอลที่ทำงานด้วยโพรเซสเซอร์ Intel Core i7 กับระบบปฏิบัติการ Windows Embeded โดยลักษณะของป้ายที่ว่านี้จะประกอบด้วยป้ายขนาดใหญ่ 2 อันด้วยกัน ด้านหนึ่งจะเป็นจอ LCD ที่สามารถใช้นิ้วสัมผัส เพื่อเลือน และเลือกภาพโฆษณาสินค้า หรือบริการขนาดเล็กที่ต้องการชมให้ปรากฎเต็มหน้าจอได้ ซึ่งโฆษณาดิจิตอลลักษณะนี้อาจจะเคยผ่านตาคุณผู้อ่านกันมาบ้าง

แต่ ป้ายอีกด้านหนึ่งที่อยู่ทางซ้ายมือจะมีความไฮเทคมากกว่า โดยมันจะจำลองกราฟิกสามมิติของแผนที่ภายในห้าง (คล้ายกับที่เห็นในภาพยนต์ไซไฟ) ผสมผสานกับเทคโนโลยี Augmeted Reality ที่แสดงกราฟิกทีสอดคล้องกับสินค้าต่างๆ ที่ปรากฎในจอ ผู้ชมสามารถเลือกดูรายละอียดของแต่ละชั้น เพื่อทราบข้อมูลโปรโมขั่น หรือเลือกชมสินค้าในแต่ละชั้น และแผนกได้ โดยมันสามารถบีมคูปองส่วนลดไปยังสมาร์ทโฟนของผู้บริโภค เพื่อนำไปใช้ที่ร้านได้ด้วย อะไรจะสะดวกปานนั้น เอาเป็นว่า ลองชมคลิปสาธิตคอนเซปต์ของ Digital Signate ข้างล่างนี้ดีกว่าครับ ดูแล้วอดขำไม่ได้ว่า น่าจะหาผู้สาธิตทีมีอารมณ์ตื่นเต้นกับเทคโนโลยีนี้สักหน่อยจะดีไหมนะ?  

ข้อมูลจาก: Digital Signage Solution

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook