ฟรี!!! แอพฯปกป้อง"ข้อมูล"เมื่อมือถือหาย

ฟรี!!! แอพฯปกป้อง"ข้อมูล"เมื่อมือถือหาย

ฟรี!!! แอพฯปกป้อง"ข้อมูล"เมื่อมือถือหาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถิติล่าสุด ในแต่ละปีผู้คนทำมือถือหายกว่า 20 ล้านเครื่อง และถ้าหากมือถือของคุณหาย หรือถูกขโมยไปพร้อมกับข้อมูลส่วนตัวที่สำคัญ คุณจะทำอย่างไร? ปัญหานี้จะหมดไป เมือคุณติดตั้งแอพพลิเคชันสำหรับมือถือแอนดรอยด์ (Android) ที่ขณะนี้เปิดให้ดาวน์โหลดได้ฟรี (จนถึง 31 มกราคม ศกนี้) ชื่อว่า WaveSecure

โดยคุณสมบัติของโปรแกรมจะสามารถล็อคไม่ให้สามารถใช้ งานได้ต่อไป และสามารถเรียกคืน (restore) สำหรับรายขื่อผู้ติดต่อ (contracts) และประวัติการใช้งานโทรศัพท์ หรือ SMS (call/sms history) หรือแม้แต่หาตำแหน่งคร่าวๆ ของมือถือ เพื่อติดตามว่ามันได้ถูกนำไปใช้งานแถวไหนบ้าง เพื่อให้ช่วยตามขโมยได้ง่าย ขึ้น

WaveSecure เปิดให้ดาวน์โหลดฟรี!!! ใน Android Market จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2010 โดย WaveSecure จะช่วยแก้ปัญหาได้แทบทุกอย่าง เพื่อช่วยคลายความกังวลให้กับเจ้าของมือถือที่โดนขโมย หรือหายไป เพียงแค่ติดตั้งแอพฯ บนแอนดรอยด์โฟนของคุณ โปรแกรมจะแบ็คอัพขข้อมูล และบันทึกการเรียกสาย และใช้ SMS จากนั้นตั้งค่าให้มันทำการแบ็คอัพโดยอัตโนมัติเป็นประจำ WaveSecure จะร้องถามให้คุณเลือกชื่อเพื่อนไว้ในคอนแท็คอย่างน้อยหนึ่งคน เพื่อให้โปรแกรมส่ง SMS ไปหา เวลาที่ซิมการ์ดถูกเปลี่ยนเป็นอันอี่น โดย WaveSecure จะทำงานในแบคกราวด์โหมด ทำให้หัวขโมยไม่ทันสังเกตเห็นการทำงานของแอพฯ ตัวนี้ ทั้งนี้ผู้ใช้สามารถสั่งการมือถือของตน เพื่อทำฟังก์ชันต่างๆ ได้ผ่านทางเว็บไซต์ WaveSecure 

หลัง จากที่มือถือของคุณหาย หรือถูกขโมย คุณจะสามารถสั่งให้ล็อคข้อมูลบนมือถือ ติดตามกิจกรรมการใช้งานต่างๆ ตลอดจนเครือข่ายของโอเปอเรเตอร์ที่ใช้ รวมถึงเพื่อนที่ได้รับข้อความ SMS เมือมือถือของคุณถูกเปลี่ยนซิม นอกจากนี้ คุณยังสามารถให้ WaveSecure ลองพยายามหาตำแหน่งโดยคร่าวๆ ของการใช้มือถือได้ แม้มือถือของคุณจะไม่ได้เปิด (enable) การทำงานของ GPS หรือ Wi-Fi อยู่ก็ตาม หากแม้จะพยายามทำทุกอย่างแล้ว แต่คุณก็ยังไม่สามารถได้คืนมือถือกลับมา แต่อย่างน้อยคุณก็วางใจได้ว่า ข้อมูลน่าจะไม่ถูกเอาไปได้ ในขณะที่ WaveSecure สามารถส่งข้อมูลแบ็คอัพกลับมาให้มือถือเครื่องใหม่ของคุณได้ รวมถึงการสั่งลบข้อมูลในมือถือ (remote wipe-out) ที่ถูกขโมยไป WaveSecure เปิดให้ดาวน์โหลดฟรี พร้อมสมาชิกตลอดชีพจนถึงปลายเดือนนี้ใน Android Market ส่วน Windows Mobile และ Symbian สามารถดาวน์โหลดได้ในราคาที่ไม่แพง แต่ต้องเสียค่าบริการด้วย

ข้อมูลจาก: WaveSecure



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook