Puyocon "เมาส์+วีโมท" จากแดนปลาดิบ

Puyocon "เมาส์+วีโมท" จากแดนปลาดิบ

Puyocon "เมาส์+วีโมท" จากแดนปลาดิบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้มีเมาส์รูปร่างแปลกๆ มาแนะนำกันหลายตัว ทั้งที่เหมือนลูกรักบี้บีบได้ และกลมกิ๊กหุ้มด้วยเจลใส ล่าสุด Puyocon นวตกรรมอุปกรณ์สำหรับชี้ (Pointing Device) ที่มีลักษระคล้ายผลส้มพัฒนาโดย Entertainment Computing Laboratory จากมหาวิทยาลัย Tsukuba ในญี่ปุ่น เป็นอีกหนึ่งไอเดียของเมาส์แปลกๆ ไม่รู้เหมือนกันว่าจะถูกใจคุณผู้อ่านกันบ้าง หรือเปล่า? เราไปทำความรู้จักกับมาให้มากกว่านี้ดีกว่าครับ

ความจริง Puyocon จะมีฟังก์ชันที่คล้ายกับเมาส์ไร้สาย ผสมผสานกับวีโมท เนื่องจากมีเซ็นเซอร์ที่ตรวจจับความเร่งในสามแกน หรือ accelerometer แต่ก็สามาารถใช้ควบคุมคอมพิวเตอร์ในรูปแบบอินเตอร์เฟซ 2D ได้ แม้ในขณะนั้นมันจะถูกจับให้เคลื่อนที่ในลักษณะของ 3D ก็ได้ ไม่เพียงเท่านั้น Puyocon ยังมาพร้อมกับเซ็นเซอร์ตรวจจับแรงกดบนตัวมันถึง 14 ตำแหน่ง ดังนั้น ระบบจึงสามารถตอบสนองการทำงานกับอุปกรณ์ผ่านทางการกลิ้ง บีบ หรือแม้แต่ขว้างได้ โดยเซ็นเซอร์ทั้งหมดจะทำงานผสมผสานกับแอคชันที่ต้องการให้เกิดขึ้นได้นั่น เอง

Puyocon สามารถนำไปใช้ในการเล่นเกมส์ 3D อย่างเช่น เกมส์ Marble Madness (ในคลิปสาธิต) ซึ่งนักพัฒนาอ้างว่า เจ้า Puyocon ให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับประสบการณ์ในการเล่นเกมส์ที่ลึกซึ้ง และตื่นเต้นกว่าเมาส์ทั่วไป ในขณะเดียวกันมันก็ใช้งานได้ง่ายมาก โดยเฉพาะกลุ่มเด็ก และคนชราที่อาจจะมีปัญหาการควบคุมปุ่มต่างๆ แต่ที่แน่ๆ เลย มันคงต้องใช้เวลาเรียนรู้ปรับตัวพอสมควรสำหรับใครก็ตามที่คุ้นเคยกับเมาส์ แบบเดิมๆ แล้วต้องมาใช้ Puyocon แต่คอนเซปต์ และการทำงานของมันน่าสนใจไม่แพ้เมาส์ประหลาดๆ ที่ได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้

ข้อมูลจาก: Dvice



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook