MS เร่งแพตช์"ฉุกเฉิน" ยัน IE8 ปลอดภัย

MS เร่งแพตช์"ฉุกเฉิน" ยัน IE8 ปลอดภัย

MS เร่งแพตช์"ฉุกเฉิน" ยัน IE8 ปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ประกาศว่า จะออก "แพตช์ฉุกเฉิน" (นอกรอบการออกแพตช์) สำหรับกรณีช่องโหว่ในไออี (Internet Explorer) ทีกำลังถูกใช้เป็นช่องทางในการโจมตีกูเกิ้ล (Google) และเว็บไซต์บริษัทอื่นๆ ในจีน เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ทางบริษัทแนะนำให้อัพเกรดไปใช้ IE8 เป็นการด่วน!!!

ทั้งนี้ทางบริษัทได้ประกาศเมื่อวานนี้ว่า จะยกระดับความเร่งด่วนสำหรับการออกแพตช์ เนื่องจากประเด็นการโจมตีที่กำลังสร้างความวิตกกังวลให้กับผู้ใช้ เพื่อให้รอดพ้นจากการถูกโจมตีภายใต้สภาพแวดล้อมที่ภัยคุกคามมีมากขึ้นทุกวัน ไมโครซอฟท์จะออกอัพเดตระบบรักษาความปลอดภัยก่อนกำหนดเพื่ออุดช่องโหว่นี้โดย เฉพาะ อย่งไรก็ตาม ทางบริษัทไม่ได้เปิดเผยแน่ชัดว่าจะออกแพตช์เมื่อไร แต่ได้สัญญาว่าจะให้รายละเอียดเพิ่มเติมภายในวันพุธนี้ ซึ่งคงต้องติดตามกันต่อไป

ปกติไมโครซอฟท์จะออกแพตช์สำหรับซอฟต์แวร์ ของทางบริษัททุกวันอังคารที่สองของเดือน (Patch Tueday) อย่างทีราบกัน ซึ่งช่วยให้บริษัทที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์จะได้วางแผนการอัพเดตได้ อย่างถูกต้อง แต่สำหรับกรณีล่าสุด เนื่องจากเป็นช่องโหว่ที่ผู้ใช้ให้ความสนใจกันอย่างมาก ไมโครซอฟท์จึงต้องตัดสินใจออกแพตช์ก่อนกำหนด เนื่องจากหากต้องเป็นไปตามรอบการออกแพตช์ตามปกติจะต้องรอไปจนถึงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ซึ่งอาจจะช้าเกินไป

สำหรับช่องโหว่ดังกล่าวกำลังเป็นประเด็นของการโจมตีที่เกิดขึ้นกับกูเกิ้ลในจีนจนกลายเป็นข่าวไปทั่วโลกอยู่ในขณะนี้ โดย Vupen Security บริษัทผู้เชี่ยวชาญทางด้านระบบรักษาความปลอดภัยอ้างว่า IE 6,7 และ 8 จะได้รับผลกระทบจากการโจมตีดังกล่าว แต่ทางไมโครซอฟท์ยืนยันว่า บราวเซอร์ที่ได้รับผลกระทบมีเพียง IE 6 เท่านั้น พร้อมทั้งแนะให้ผู้ใช้อัพเกรดบราวเซอร์เป็น IE8 เพื่อป้องกันตัวเองให้รอดพ้นจากการถูกโจมตี ในส่วนของ เทคนิคการแฮคยังคงเหมือนๆ เดิม โดยใช้วิธีส่งอีเมล์ด้วยเรื่องราวทีอยู่ในกระแส เพื่อหลอกให้ผู้ใช้คลิกเข้าไปยังเว็บไซต์ที่มีโค้ดอันตราย

ข้อมูลจาก: crn



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook