แบคกราวด์"สีล้วน"หน่วงล็อกอิน Win 7

แบคกราวด์"สีล้วน"หน่วงล็อกอิน Win 7

แบคกราวด์"สีล้วน"หน่วงล็อกอิน Win 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานข่าวล่าสุด พบข้อผิดพลาด (Bug) เล็กๆ น้อยๆ ของการทำงานในระบบปฏิบัติการ Windows 7 โดยเฉพาะผู้ใช้ที่ไม่ชอบแบ็คกราวด์รูปภาพ แล้วเลือกใช้เป็น "สีล้วน" (solid-color) แทน คุณอาจจะต้องประหลาดใจ เมื่อพบว่า มันใช้เวลาในการบู๊ตเครื่องนานขึ้นกว่าเดิมจนรู้สึกได้...

ข้อผิดพลาดดังกล่าวจะพบใน Windows 7 และ Windows Server 2008 R2 โดยเมื่อผู้ใช้เลือกแบ็คกราวด์เป็นสีล้วน เวลาล็อกอิน (Log in) จะเกิดการหน่วงเวลาช้ากว่าปกติ 30 วินาที ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ได้ตรวจสอบถึงข้อผิดพลาด และวิธีแก้ ซึ่งล่าสุดได้ทำ hotfix เพื่อ แก้บั๊กดังกล่าวแล้ว ว่าแต่ คุณผู้อ่านเคยประสบกับปัญหานี้บ้าง หรือเปล่าครับ หรือจะลองทดสอบบั๊กนี้ดู หากท่านใดมีประสบการณ์ในเรื่องนี้ก็มาแชร์กันได้นะครับ

นอก จากจะแก้ปัญหาด้วยวิธีข้างต้นแล้ว ยังมีวิธีง่ายกว่าที่มาแนะนำกัน ในกรณีที่คุณยังต้องการใช้แบคกราวด์ที่เป็นสีล้วน นั่นก็คือ การใช้โปรแกรมแก้ไขกราฟิกเลือกสีที่่ต้องการ เพื่อสร้างไฟล์ภาพสีล้วนขึ้นมาใช้เอง จากนั้นนำไปตั้งเป็นวอลเปเปอร์ (wall paper) ให้กับเดสก์ทอปของระบบปฏิบัติการ Windows 7 เพียงแค่นี้ คุณก็จะไม่ต้องประสบปัญหาหน่วงเวลาขณะล็อกอินอีกต่อไป :p

ข้อมูลจาก: hotfix



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook