ยอดโหลดTetris บนมือถือทะลุ 100M

ยอดโหลดTetris บนมือถือทะลุ 100M

ยอดโหลดTetris บนมือถือทะลุ 100M
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กว่า 25 ปีแล้วที่เกมส์คลาสสิกอย่าง เททริส (Tetris) ยังคงได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลก อีกทั้งยังครองตำแหน่งเกมส์ขายดีทีสุดบนมือถือตลอดกาลอีกด้วย โดยล่าสุดมีการเปิดเผยตัวเลขออกมาว่า ยอดดาวน์โหลดเกมส์เททริส (แบบจ่ายเงิน) บนมือถือจากทั่วโลกทะลุ 100 ล้านครั้งไปเรียบร้อยแล้ว

Adam Sussman รองประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์แผนกโมบายของ Electronic Arts บริษัทผู้ผลิตเกมส์ชั้นนำ กล่าวว่า ทางบริษัทได้ผ่านหลักไมล์ที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งไม่เพียงแต่เฉพาะกับความสำเร็จของ EA เท่านั้น แต่เป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ของเกมส์บนมือถือทั่วไปอีกด้วย โดยเฉพาะเกมส์คลาสสิกอย่างเททริส ซึ่งทางบริษัท EA ได้ไลเซนส์เกมส์เททริสมาจากบริษัท Blue Planet Software

เกมส์ เททริสถูกพัฒนาโดยโปรแกรมเมอร์ชาวโซเวียตตั้งแต่ในปี 1984 โดยมันได้รับความนิยมอย่างมากเมื่อครั้งสมัยเป็นเกมบอยของนินเทนโดในปี 1989 แต่ที่น่าประหลาดใจยิ่งกว่าก็คือ ผู้คนหลายล้านคนยังคงเล่นเกมส์ดังกล่าวตั้งแต่บนเครื่องเล่นเกมส์คอนโซลไปจน ถึงบนเว็บ หรือแม้แต่ไอโฟน และมือถือทั่วไป ด้วยอินเตอร์เฟซที่เรียบง่าย เล่นง่าย และกลไกที่ชวนให้เล่นแล้วติด ซึ่งเป็นสูตรสำเร็จทีเหมาะกับการเป็นเกมส์บนมือถืออย่างยิ่ง Alexey Pajitnov ผู้สร้างเททริส กล่าวว่า ตัวเกมมันเล่นง่ายอยู่แล้ว และมันก็ทำให้ติดง่ายด้วย แต่จะเล่นให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดนั้นยากมาก อย่างไรก็ตาม ทาง EA ไม่ได้เปิดเผยถึงเม็ดเงินที่บริษัทได้จากเกมส์นี้ ซึ่งถ้าเป็นเวอร์ชันไอโฟนมันจะมีราคา 5 เหรียญฯต่อดาวน์โหลด หรือประมาณ 180 บาท เมื่อเร็วๆ นี้ EA Mobile เพิ่งจะเปิดให้ดาวน์โหลดเททริสเวอร์ชัน PSP Mini ไปพร้อมๆ กับการเปิดตัวเครื่องเล่นเกมส์ PSP Go ด้วย

ข้อมูลจาก: gamasutra



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook