MS จับมือ Apple ชู Bing เป็นเสิร์ชหลัก?

MS จับมือ Apple ชู Bing เป็นเสิร์ชหลัก?

MS จับมือ Apple ชู Bing เป็นเสิร์ชหลัก?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหตุการ์ณไม่คาดฝันกำลังจะเกิดขึ้น เมื่อมีกระแสข่าวออกมาว่า ไมโครซอฟท์ (Microsoft) กำลังผลักดัน "บิง" (Bing) ให้เข้าไปเป็นเครื่องมือค้นหาหลัก (default search) บนไอโฟน (iPhone) ของแอปเปิล (Apple) หลังจากที่กูเกิ้ล(Google) เปลี่ยนสถานะตัวเองจากพันธมิตรเป็นคู่แข่ง

ข้อมูลจากเว็บไซต์ BusinessWeek ระบุว่า ข้อตกลงระหว่างแอปเปิลกับไมโครซอฟท์อาจหมายถึงการที่เจ้าของไอโฟนจะต้องใช้ Microsoft Bing เป็นเครื่องมือค้นหาหลักโดยอัตโนมัติ โดยผู้ใช้จะต้องเข้าไปเปลี่ยนการตั้งค่า (Settings) ของไอโฟนด้วยตนเอง หากต้องการใช้เสิร์ชด้วย Google สำหรับสาเหตุของการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวมาจากผลิตภัณฑ์ และบริการหลายๆ ตัวของกูเกิ้ลและแอปเปิลกลายเป็นคู่แข่งกันโดยตรง ซึ่งรวมถึงสมาร์ทโฟน และเว็บบราวเซอร์

ใน ขณะเดียวกัน แอปเปิลก็ไม่ได้มองตลาดเสิร์ช ซึ่งนั่นหมายความว่า แอปเปิลไม่ได้ชนกับใครในตลาดนี้ มันจึงเป็นโอกาสของไมโครซอฟท์จะเปิดข้อตกลงดังกล่าวแบบเดียวกับทีทำกับ BlackBerry ของ RIM ดังนั้นสักวันหนึ่ง ผู้ใช้ไอโฟนอาจจะได้เห็นไอคอน Bing ปรากฎบนหน้าจอหลังจากที่อัพเดต iPhone OS อย่างไรก็ตาม เรื่องราวดังกล่าวยังอยู่ในระหว่างการเจรจา เพราะฉะนั้นมันจะเกิดขึ้น หรือไม่ก็ได้? แล้วคุณผู้อ่านที่ใช้ไอโฟนอยู่ล่ะครับ คิดอย่างไรกับประเด็นนี้?

ข้อมูลจาก: register

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook