ใช้ฟรี! ระบบนำทางทั้งขับรถและเดินเท้า บนสมาร์ทโฟนของโนเกีย

ใช้ฟรี! ระบบนำทางทั้งขับรถและเดินเท้า บนสมาร์ทโฟนของโนเกีย

ใช้ฟรี! ระบบนำทางทั้งขับรถและเดินเท้า บนสมาร์ทโฟนของโนเกีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพฯ – 21 มกราคม 2553: โนเกียประกาศเปิดให้บริการระบบนำทางฟรีทั้งการขับรถและเดินเท้าบนสมาร์ทโฟนของโนเกีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Ovi Maps เวอร์ชั่นใหม่ โดยสามารถดาวน์โหลดได้ที่ www.nokia.com/maps ซอฟท์แวร์ระบบนำทางและแผนที่ของโนเกียได้รับการออกแบบเป็นพิเศษบนเทคโนโลยีไฮบริดสำหรับการใช้งานบนมือถือ Ovi Maps    เวอร์ชั่นใหม่ประกอบด้วยฟีทเจอร์สำคัญสำหรับการนำทางเดินเท้าและขับรถอย่างสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็น การบอกทาง      ด้วยเสียงสำหรับ 74 ประเทศใน 46 ภาษา ข้อมูลจราจรมากกว่า 10 ประเทศ และแผนที่โดยละเอียดมากกว่า 180 ประเทศ      ทั่วโลก


มร. อานซ์ซี่ วานโยกี้ รองประธานบริหารของโนเกีย กล่าวว่า “โนเกียต้องการทำให้การใช้ระบบนำทางบนมือถือเป็น      เรื่องคุ้นเคยเหมือนกับการส่งข้อความหรือการถ่ายรูป ซึ่งเราเชื่อว่าการให้ใช้งานแผนที่ที่ดีที่สุดพร้อมระบบนำทางด้วยเสียงฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้บรรลุเป้าหมาย ทำไมเราต้องมีอุปกรณ์หลายชิ้น ซึ่งทำงานได้เฉพาะในหนึ่งประเทศหรือหนึ่งภูมิภาคเท่านั้น? โนเกียได้รวมทุกอย่างไว้ในมือถือ ให้ใช้ฟรี แถมใช้งานได้ทั่วโลก ทำให้คุณมีอุปกรณ์       ที่มีประโยชน์อย่างแท้จริง สามารถพาคุณเดินทางไปได้แทบทุกเมืองในโลกไม่ว่าจะเป็นเส้นทางเดินเท้าหรือขับรถ”

ฟีทเจอร์เด่น 5 ประการของ Ovi Maps

1.ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่มเติม
Ovi Maps เวอร์ชั่นใหม่นี้มาพร้อมกับแผนที่และระบบนำทางชั้นเลิศระดับที่ใช้ติดรถยนต์ ซึ่งมีฟีทเจอร์ครบถ้วนอย่างที่คุณต้องการ ให้ใช้ฟรีตลอดอายุการใช้งานสมาร์ทโฟน โดยไม่ต้องใช้ใบอนุญาติเพิ่มเติมสำหรับประเทศ   หรือภูมิภาคใดๆ หรือแม้แต่บริการข้อมูลจราจร และข้อมูลแนะนำสถานที่ ทั้งนี้อาจมีค่าใช้จ่ายการเชื่อมต่อของโอเปอเรเตอร์

2.ครอบคลุมพื้นที่การใช้งานทั่วโลก
คุณสามารถนำมือถือติดตัวไปที่ไหนก็ได้ในโลก และใช้งานระบบนำทางด้วยเสียงทั้งเส้นทางเดินเท้าและขับรถ     ใน 74 ประเทศ 46 ภาษา และแผนที่มากกว่า 180 ประเทศ เรามอบแผนที่ที่ดีที่สุดให้คุณ ซึ่งครอบคลุมพื้นที่บริการทั่วโลก โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

3.ใช้ระบบนำทางได้ โดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อเครือข่าย
ด้วยเทคโนโลยีไฮบริดที่มีเฉพาะในโนเกีย ทำให้คุณไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายและสิ้นเปลืองพลังงานในแบตเตอรี่ในการเชื่อมต่อเครือข่าย คุณสามารถดาวน์โหลดแผนที่ไว้ล่วงหน้าบนสมาร์ทโฟนของคุณ จากนั้นก็ตั้งค่าการใช้งาน Ovi Maps ในโหมดออฟไลน์ ทำให้ประหยัดการใช้พลังงานแบตเตอรี่ และระบบนำทางก็ยังคงใช้งานได้ ซึ่งประเด็นนี้มีประโยชน์มากสำหรับผู้ที่กังวลเรื่องค่าใช้จ่ายในการเชื่อมต่อข้อมูลเวลาที่เดินทางไปต่างประเทศ หรือบางครั้งที่ต้องเดินทางไปในพื้นที่ที่สัญญาณให้บริการต่ำหรือไม่มีเลย

4.เทคโนโลยีไฮบริด

Ovi Maps ถูกพัฒนาขึ้นบนเทคโนโลยีอันก้าวหน้าที่เรียกว่า “Hybrid Vector Maps” ซึ่งมีคุณภาพสูง ใช้ข้อมูลน้อยลง และช่วยให้คุณใช้ระบบนำทางได้แม้ไม่มีการเชื่อมต่อ ซึ่งหมายถึงแผนที่ที่ดาวน์โหลดหรืออัพเดทผ่าน     การเชื่อมต่อจะมีขนาดไฟล์เล็กลงกว่าครึ่งถ้าเปรียบเทียบกับขนาดไฟล์จากผู้ให้บริการแผนที่รายอื่นๆ เทคโนโลยีไฮบริดต่างจากผู้ให้บริการแผนที่รายอื่นๆ ตรงที่ทำให้เรามั่นใจได้ว่าข้อมูลแผนที่ที่ดาวน์โหลดมาเก็บไว้ใน     เครื่องล่วงหน้าสามารถนำไปใช้งานได้ในอนาคต
5.ระบบนำทางด้วยเสียง และข้อมูลจราจร
ระบบนำทางด้วยเสียงอย่างละเอียด ทั้งเส้นทางเดินเท้าและขับรถ พร้อมให้บริการฟรี สำหรับผู้ขับรถ ระบบนำทางจะรวมถึงข้อมูลเรื่องเลนส์บนถนน ข้อมูลจราจร และเตือนเรื่องกล้องตรวจจับความเร็ว สำหรับคนเดินเท้า ระบบ   นำทางจะบอกข้อมูลเส้นทางลัดต่างๆ ผ่านสวนสาธารณะ และถนนคนเดิน ในกว่า 100 เมืองทั่วโลก รวมทั้งภาพสถานที่สำคัญๆ แบบสามมิติอีกกว่า 6,000 จุดใน 200 เมือง ซึ่งช่วยให้คุณรู้ตำแหน่งของตัวเองได้ชัดเจนขึ้น

Ovi Maps เวอร์ชั่นใหม่พร้อมให้ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ที่ www.nokia.com/maps รองรับมือถือโนเกีย 10 รุ่น ได้แก่ Nokia N97 mini, Nokia 5800 XpressMusic, Nokia 5800 Navigation Edition, Nokia E52, Nokia E55, Nokia E72, Nokia 5230, Nokia 6710 Navigator, Nokia 6730 classicและ Nokia X6

ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2553 เป็นต้นไป สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่รองรับ GPS จะมาพร้อมOvi Maps เวอร์ชั่นใหม่ ซึ่งดาวน์โหลดแผนที่ภายในประเทศล่วงหน้าไว้พร้อมใช้งาน รวมทั้งระบบนำทางทั้งการเดินเท้าและขับรถคุณภาพเลิศ และยังสามารถ     เข้าใช้งาน Lonely Planet และข้อมูลแนะนำการท่องเที่ยวของ Michelin ได้ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

ทั้งนิ้ โนเกียคาดว่าOvi Maps เวอร์ชั่นใหม่จะใช้ได้กับสมาร์ทโฟนรุ่นต่างๆ มากขึ้นอีกในสัปดาห์ต่อๆไป โดยสามารถเช็ค  รุ่นเพิ่มเติมได้ที่ www.nokia.com/maps  สื่อมวลชนดูเพิ่มเติมได้ที่ www.nokia.com/press หรือ http://events.nokia.com และภาพวิดีโอที่ http://digitalnewsroom.nokia.com















แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook