เครื่องถ่ายรูป"ผลิตภัณฑ์"ในแบบสามมิติ

เครื่องถ่ายรูป"ผลิตภัณฑ์"ในแบบสามมิติ

เครื่องถ่ายรูป"ผลิตภัณฑ์"ในแบบสามมิติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Photosmile 5000 เครื่องช่วยถ่ายรูป"ผลิตภัณฑ์"ในรูปแบบสามมิติ (3 dimension) ตัวแรกของโลกจากบริษัท Ortery ได้ฤกษ์วางจำหน่ายแล้ว หลังจากที่เปิดตัวให้ทั่วโลกได้ตื่นเต้นมาตั้งแต่ปี 2008 โดยมันสามารถถ่ายภาพผลิตภัณฑ์ที่ใส่เข้าไปในเครื่องได้ทุกมุมมอง ก่อนที่จะแปลงฟอร์แมตไฟล์ยอดนิยมเป็นภาพต่อเนื่องในขั้นตอนสุดท้าย

เพียงแค่วางสิ่งของ หรือผลิตภัณฑ์ของทางบริษัทลงบนแท่นหมุนที่อยู่ภายในเครื่องทีมีลักษณะเป็น ตู้โค้ง โดยภายในจะมีรางโค้งที่ติดตั้งกล้อง DSLR ของ Canon เพื่อทำหน้าที่ถ่ายผลิตภัณฑ์ใน 360 องศา พร้อมด้วยหลอดไฟเดย์ไลท์ 6500K จำนวน 4 หลอด ซึ่งจะทำให้ได้ภาพที่สมบูรณ์แบบทุกมุมมองจำนวน 72 ภาพ 

เครื่อง ถ่ายรูปสามมิติจะเชื่อมต่อกับพีซีทางพอร์ต USB โดยรูปถ่ายในมุมมองต่างๆ จะถูกจัดเก็บในฟอร์แมต GIF, Flash หรือจะแปลงเป็นแอนิเมชัน 3D ในฟอร์แมต Silverlight โดยใช้ซอฟต์แวร์ Real3D format ของ Ortery ซึ่งไฟล์เอาต์พุทที่ได้เหล่านี้สามารถนำไปใช้ในงานนำเสนอ หรือฝังบนหน้าเว็บ เพื่อให้ลูกค้าสามารถมองเห็นทุกมุมมองของผลิตภัณฑ์ได้นั่นเอง สนนราคาของ Photosmile 5000 จะอยู่ที่ 17,000 เหรียญ หรือประมาณ 560,000 บาท...อุปส์!!! 

ข้อมูลจาก: gizmodo



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook