เอเซอร์ลุยอีบุ๊ก แอพฯสโตร์ เน็ตบุ๊กโครม

เอเซอร์ลุยอีบุ๊ก แอพฯสโตร์ เน็ตบุ๊กโครม

เอเซอร์ลุยอีบุ๊ก แอพฯสโตร์ เน็ตบุ๊กโครม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากขึ้นแท่นบริษัทคอมพิวเตอร์อันดับสอง ของโลก เอเซอร์ (Acer) เดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยรายงานข่าวล่าสุด ทางบริษัทกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาแอพสโตร์ (App Store) และเครื่องอ่านอีบุ๊ก (e-book reader) โดยกำหนดเปิดให้บริการ และวางตลาดในช่วงกลางปี 2010

Jim Wong ประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์สินค้าไอทีกล่าวยืนยันว่า เอเซอร์มีแผนทีจะเปิดให้ บริการ App Store สำหรับลูกค้าทีใช้ผลิตภัณฑ์ของเอเซอร์ โดยไม่ยึดติดกับโอเอสใดโอเอสหนึ่งเท่านั้น (แอนดรอยด์ วินโดวส์ และวินโดวส์โมบาย) ซึ่งแอพฯที่ให้บริการจะมีราคาถูก หรือไม่ก็ฟรีไปเลย แต่ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดเกี่ยวกับช่วงราคาขอแอพฯ สำหรับกำหนดการเปิดให้บริการจะอยู่ในช่วงกลางปี 2010 ส่วนแอพพลิเคชัน Chrome OS จะให้บริการเพิ่มเติมในภายหลัง

นอก จากนี้ ทางเอเซอร์ยังมีแผนที่จะเปิดตัวเครื่องอ่านอีบุ๊กในช่วงปลายเดือนมิถุนายน อีกด้วย ซึ่งคาดว่าอาจจะมีการนำออกแสดงในงาน Computex ช่วงต้นเดือนนั้น สำหรับเครื่องอ่านอีบุ๊กของเอเซอร์จะมีหน้าจอแสดงผลโมโน โครมขนาด 6 นิ้ว โดยตั้งเป้าทำตลาดเครื่องอ่านดังดล่าวในยุโรป และเอเซ๊ย ประเด็นที่น่าแปลกใจก็คือ เหตุใดเอเซอร์ถึงพยายามที่จะเป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์รายแรกที่ออกเน็ตบุ๊กที่ มาพร้อมกับ Chrome OS แม้ Wong จะไม่ได้ระบุวันที่ชัดเจน แต่กล่าวว่า ผู้บริโภคจะได้เห็นเน้ตบุ๊ก Chrome OS ในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้ ส่วนจะใช้กลยุทธ์ Dual-Boot กับ Windows แบบทีทำกับ Android หรือจะเป็น Chrome OS เดี่ยวๆ เลยนั้น คงต้องติดตามกันต่อไป

ข้อมูลจาก: techticker

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook