LG ปัดฝุ่นทีวี"หลอดภาพ"ให้น่าใช้สุดๆ

LG ปัดฝุ่นทีวี"หลอดภาพ"ให้น่าใช้สุดๆ

LG ปัดฝุ่นทีวี"หลอดภาพ"ให้น่าใช้สุดๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าในงาน CES 2010 กระแส LED TV ทั้งจอใหญ่บิ๊กบึ้มขนาด 60 นิ้ว บางเฉียบไม่ถึงนิ้วไปจนถึงทะลุมิติด้วยเทคโนโลยี 3D ที่ต่างแข่งขันกันนำเสนอให้คุณอยากได้มีไว้ในห้องนั่งเล่น แต่สำหรับทีวีที่นำมาเสนอเป็นแก็ดเจ็ตวันนี้เป็นของ LG บริษัทผู้ผลิตชั้นนำจากเกาหลีที่นำเสนอทีวีรุ่นใหม่ที่ให้คุณได้ย้อนเวลา กลับไปในอดีตที่ยังคงใช้จอหลอดภาพ CRT กันอยู่...เอ่อ...?

LG Serie 1 เครื่องรับทีวีย้อนยุคที่ดีไซน์ไฮโซ แมัจะใช้เทคโนโลยีหลอดภาพ CRT ก็ตาม จอภาพก็ไม่แบนราบเสียทีเดียว แถมยังใช้อัตราส่วนของการแสดงผล 4:3 อีกด้วย LG Serie 1 จะมีขนาดหน้าจอ 14 นิ้ว พร้อมเสาอากาศแบบหูกระต่าย และขาตั้งโลหะ นอกจากนี้ปุ่มเปิด ปิด เปลี่ยนช่อง และปรับระดับเสียงยังเป็นแบบหมุน หรือบิดแบบที่พบเห็นในทีวีสมัยก่อนอีกด้วย เรียกว่าถอดแบบกันมาเลยก็ว่าได้

อย่าง ไรก็ตาม LG Serie 1 จะมาพร้อมกับจูนเนอร์ที่ทำงานในระบบดิจิตอลสมัยใหม่ และช่องต่อคอมโพสิตวิดีโอ เพื่อใช้ต่อกับเครื่องเล่นเกมส์คอนโซลสมัยก่อน แถมยังรีโมทสำหรับควบคุมการทำงานของทีวีให้อีกด้วย เรียกได้ว่า เป็นการผสานเทคโนโลยีร่วมสนัยเข้าไว้ด้วยกันนั่นเอง

นอก จากนี้ LG Serie 1 ยังมีลูกเล่นพิเศษอีกด้วย นั่นคือ คุณสามารถเปลียนโหมดการแสดงผลจากจอสี เป็นขาวดำ หรือโทนซีเปีย (sepia) ก็ได้ ไอเดียเก๋ไม่หยอกเลยนะครับ ตัวเครื่องรับจะมีให้เลือก 2 สีคือ ส้ม (14SR1EB) และสีดำ (14SR1DB) น่าเสียดายที่ LG Serie 1 Retro Classic TV จะวางจำหน่ายในเกาหลีเท่านั้น โดยสนนราคาอยู่ที่ 249,000 วอน หรือคิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 7,200 บาทครับ

ข้อมูลจาก: earlyadopter

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook