แอปเปิล"ไอบุ๊กส์ สโตร์"สำหรับไอแพด

แอปเปิล"ไอบุ๊กส์ สโตร์"สำหรับไอแพด

แอปเปิล"ไอบุ๊กส์ สโตร์"สำหรับไอแพด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากการเปิดตัวแท็บเล็ต "ไอแพด" (iPad) แล้ว เมื่อวันพุธทีผ่านมา แอปเปิลยังแนะนำร้านหนังสือในโลกเสมือนที่มีชื่อว่า "ไอบุ๊กส์" (iBooks Store) สำหรับให้บริการดาวน์โหลดคอนเท็นต์ไปอ่านบนไอแพดที่มีหน้าจอสีขนาด 9.7 นิ้วอีกด้วย

สตีฟ จอบส์ ซีอีโอของแอปเปิลได้สาธิตแอพพลิเคชัน ซึ่งมีคุณสมบัติการทำงานของชั้นหนังสือส่วนตัวของผู้ใช้ทีแสดงผลในรูปแบบ 3D โดยเขาได้สืบค้นหนังสือจำนวนหนึ่งที่อยู่ในรายการหนังสือขายดีของ"นิวยอร์ก ไทมส์" สำหรับอีบุ๊กจะสามารถเปิดอ่านได้ก่อนที่จะสั่งซื้อ และดาวน์โหลดมาใส่ใน"ชั้นหนังสือเสมือน" (virtual bookshelf) บนไอแพด "ถ้าคุณเคยใช้ iTunes หรือ App Store อยู่แล้ว คุณก็จะคุ้นเคยกับสิ่งนี้ (iBooks Store) ได้ทันที" จอบส์ กล่าว

สำหรับ การอ่านอีบุ๊ก ผู้ใช้จะสามารถแตะหน้าจอตรงไหนก็ได้บริเวณทางฝั่งขวา เพื่อพลิกหน้าหนังสือ และทางฝั่งซ้าย เพื่อพลิกไปหน้าก่อนหน้านี้ ในส่วนของ 5 สำนักพิมพ์ยักษ์ใหญ่ที่ร่วมเป็นพันธมิตรในการให้บริการหนังสือใน iBooks Store ได้แก่

  • HarperCollins Publishers
  • Hachette Book Group
  • Penguin
  • Macmillion
  • Simon & Shuster

นอก จากสำนักพิมพ์ข้างต้นแล้ว จอบส์ยังกล่าวอีกว่า จะมีสำนักพิมพ์รายอื่นๆ ตามมาอีกมากกว่านี้ "เรากำลังจะเปิดประตูสำหรับสำนักพิมพ์อื่นๆ ในโลกที่สนใจตั้งแต่บ่ายนี้เป็นต้นไป" จอบส์ กล่าว สำหรับ iBooks Store จะเริ่มให้บริการพร้อมกับการวางตลาดของ iPad ในสหรัฐ "คุณสามารถชมภาพยนต์ รายการทีวี และยูทูบ ซึ่งทั้งหมดอยู่ในฟอร์แมตไฮเดฟ หรือจะพลิกหน้าของอีบุ๊กที่คุณดาวน์โหลดมาจาก iBooks store ขณะที่กำลังฟังเพลงโปรดของคุณ"

ข้อมูลจาก: AppleInsider



อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ แอปเปิล"ไอบุ๊กส์ สโตร์"สำหรับไอแพด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook