หุ่นยนต์จิ๋วแดนกิมจิ"คล่องแคล่ว"สุดๆ

หุ่นยนต์จิ๋วแดนกิมจิ"คล่องแคล่ว"สุดๆ

หุ่นยนต์จิ๋วแดนกิมจิ"คล่องแคล่ว"สุดๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงเกาะติดอยู่กับแก็ดเจ็ต (Gadget) ใหม่ๆ ล้ำๆ กันต่อไปนะครับ คราวนี้ขอเอาใจผู้ที่ชื่นชอบหุ่นยนต์จิ๋ว"ฮิวแมนอยด์"กันบ้าง ซึ่งเจ้าตัวนี้เป็นของบริษัทในเกาหลี แต่ลีลาการเคลื่อนไหวร่างกายของมันคล่องแคล่วไม่แพ้จากแดนปลาดิบเลย ที่สำคัญมันเดินขึ้นลงบันไดแบบอะซิโม่ได้ด้วยล่ะ

Junimotion หุ่นยนต์ฮิวแมนอยด์จิ๋วรุ่นใหม่ล่าสุดจากบริษัท Robotro ในเกาหลีใต้ โดยจัดทำเป็นชุดคิท เมื่อประกอบเสร็จจะได้หุ่นยนต์ที่มีความสูง 15 นิ้ว และมีน้ำหนักตัว 6 ปอนด์ (2.7 กิโลกรัม) สนนราคาอยู่ที่ 4,000 เหรียญฯ (ประมาณ 133,000 บาท) ดังนั้นเวลาประกอบเจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้ก็ระวังๆ หน่อยแล้วกันนะครับ

 

Junimotion เป็นชุดคิทหุ่นยนต์ที่ใช้เซอร์โวรุ่นใหม่ที่มีการเชื่อมต่อสายสัญญาณค่อนข้า บน้อย ไม่รุงรังเหมือนที่เราเห็นในอดีต ทำให้หุ่นยนต์ดูทะมัดทะแมงขึ้น Junimotion มาพร้อมกับออปชันเสริมการทำงานมากมาย ไม่ว่าจะเป็น LED ลำโพง เซ็นเซอร์ต่างๆ รวมถึงไจโรที่มีความไวเป็นยอด นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถสั่งการไร้สายด้วยบลูทูธอีกด้วย ดังนั้น คุณสามารถพัฒนาแอพฯบนสมาร์ทโฟน เพื่อควบคุมการทำงานของมันได้

อย่าง ไรก็ตาม จุดอ่อนของ Junimotion ก็คือ แบตเตอรี่ที่เล่นได้ต่อเนื่องแค่ 30 นาทีเท่านั้น ในขณะที่ราคาก็แพงเว่อร์เลย แต่ไม่ว่าคุณจะสนมัน หรือไม่ก็ตาม เราไปดูความสามารถของมันที่เรียกร้องความสนใจจากผู้คนในงานแสดงที่เกาหลีกัน ดีกว่าครับ (ส่วนตัว ผมชอบท่าที่มันลุกขึ้นมานั่งจากท่านอนแบบหนังจีนกำลังภายใน เซอร์โวของแข็งแรงมากๆ)

ข้อมูลจาก: ubergizmo


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook