Windows 7 รันบน iPad ได้หรือไม่?

Windows 7 รันบน iPad ได้หรือไม่?

Windows 7 รันบน iPad ได้หรือไม่?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีคำถามมากมายหลังการเปิดตัวไอแพด (iPad) ของแอปเปิล (Apple) ซึ่งหนึ่งในคำถามเหล่านั้นก็คือ ผู้ใช้จะสามารถรัน Windows 7 ระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุดของไมโครซอฟท์ (Microsoft) บนไอแพดได้ หรือไม่? คำตอบก็คือ ทำได้ครับ

ก่อนหน้านี้ เราอาจจะเคยได้ยินมาว่า ผู้ใช้ที่มีแอพพลิเคชัน VNC viewers จะสามารถสั่งรันวินโดวส์แบบรีโมทขึ้นไปบนไอโฟน (iPhone) และไอพอดทัช (iPod Touch) ได้ แต่สิ่งที่นักพัฒนาต้องการทำได้มากนั้นก็คือ การทำให้ยูสเซอร์สามารถใช้ Windows 7 บนแก็ดเจ็ตใหม่ล่าสุดของแอปเปิลอย่าง "ไอแพด" ได้

Citrix Systems บริษัทผู้เชี่ยวชาญทางด้าน Virtualizationเชื่อว่า พวกเขาสามารถทำให้ระบบปฏิบัติการ Windows 7 ไปทำงานบนไอแพดได้ โดยระบุว่า หากบริษัทของผู้ใช้ท่่านใดมีแอพพลิเคชัน XenDesktop หรือ XenApp เพียงแค่นี้ คุณก็จะสามารถใช้ไอแพดกับ Windows 7 ได้แล้ว โดยมันจะเปลียนหน้าจอแสดงผล 9.7 นิ้วของไอแพดด้วยเดสก์ทอปของ Windows 7 ที่ความละเอียด 1024 x 768 ผ่านทาง VDI XenDesktop เต็มหน้าจอ ทั้งนีทางบริษัทได้ทดลองรัน Windows 7 บน iPad SDK Emulator ผ่านการทำงานของโปรแกรม Citrix Receiver และ XenDesktop 4 ได้แล้ว อย่างไรก็ตาม งานนี้คงต้องรอดูว่า เมื่อ iPad ของจริงออกวางตลาด แอพฯของพวกเขาจะสามารถทำให้ Windows 7 สามารถรันบนไอแพดได้ดีสักแค่ไหน (สำหรับคลิปข้างล่างนี้เป็นการใช้แอพฯ VNC รัน Windows แบบรีโมทไปบน iPhone)

ข้อมูลจาก: internetnews



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook