Nokia Ovi Orion ลูกผสมระหว่าง iPhone + PSP
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hi/0/ud/179/895165/7.jpgNokia Ovi Orion ลูกผสมระหว่าง iPhone + PSP

    Nokia Ovi Orion ลูกผสมระหว่าง iPhone + PSP

    2010-02-02T13:59:18+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ยังพอจำ Nokia N-Gage  กันได้ไหมครับ เครื่องเล่มเกมส์แบบโทรศัพท์ในตัวของ Nokia ที่เคยทำให้หลายๆคนคลั่งไคล้กันมามากพอสมควร และด้วยรูปแบบการคุยโทรศัพท์ที่ยกขึ้นมาแล้วทำเอาคนรอบข้างหัวเราะ ขำ คิกๆ ที่เหมือนกับหยิบปังตอสับหมูเอามาแนบหู แต่อย่างไรก็ตามโปรเจค N-Gage ก็ทำให้หลายๆคนได้รับรู้ถึงเทคโนโลยีของ Nokia ที่ไม่เพียงแต่เน้นเรื่องโทรศัพท์แต่ยังเน้นความบันเทิงด้านเกมส์ตามไปด้วย ในปี 2008 ที่ผ่านมา Nokia เคยเปรยๆ ออกมาว่า จะมีโครงการทำเครื่องในรูปแบบ Touch Screen มาแทน N-Gage ที่เพิ่งจะ discontinue ไปไม่นาน

    แม้จะไม่มีเครื่อง N-Gage อีกต่อไปแต่ทาง Nokia ก็คงเตรียมแผนการไว้กับเครื่องรุ่นใหม่ ที่ว่ากันว่ามันจะเหมือนกับจับเอา iPhone และ PSP มารวมกันไว้ในตัวเดียวกัน แถมยังมี Keyboard เพื่อการ input ข้อมูลกับ service ต่างๆที่สมัยนี้ยอมรับกันมากขึ้นว่า Keyboard คือลูกเล่นหนึ่งในความจำเป็นสำหรับอุปกรณ์สมัยใหม่ และจู่ๆ ก็มีภาพ Concept Phone ของ Nokia ที่ไม่ทราบเหมือนกันว่าใครทำขึ้นมา โดยเครื่อง Concept ที่ว่านี้ชื่อว่า Nokia Ovi Orion




    โดย หน้าตาเครื่อง Nokia Ovi Orion จะคล้ายๆกับเครื่องลูกผสมระหว่าง iPhone และ PSP โดยมี Keyboard ขนาดจิ๋วและหน้าจอการแสดงผลด้านหลังเครื่อง โดยทาง Recombu ผู้ปล่อย VDO ชุดนนี้บอกเป็นนัยๆว่า ถ้า iPhone เปรียบเสมือนเครื่อง Nintendo Wii หละก็ Nokia Ovi Orion ก็จะเปรียบเหมือน Xbox 360 นั่นเอง  พอพูดถึง Xbox ผมว่ามันดูน่าตื่นเต้นดีนะ แต่ถ้ามีไฟแดงขึ้นแบบ Xbox หละก็คงไม่ไหวแน่ แต่เรื่องกราฟฟิค ถ้าเหนือเฉียบได้แบบสไตล์ Xbox หละก็บอกได้เลยว่า แจ้งเกิดได้เลย

    สำหรับ Spec เครื่อง Concept Phone รุ่นนี้ว่ากันว่ามันจะมีหน้าจอประมาณ 4.3 นิ้วแบบ Touch Screen ,มี HSDPA และ WiFi รวมทั้ง การกลับหน้าจอแบบอัตโนมัติ แต่อย่างไรก็ตามเครื่องรุ่นนี้ยังเป็นแค่โครงการในฝัน ซึ่งคาดว่า Nokia คงจะเอาจริงแน่ ซึ่งอาจจะเป็นปีนี้ ส่วนหน้าตานั้น คงจะแตกต่างจาก VDO ในวันนี้ครับ

    VDO












    http://www.unwiredview.com/2010/02/01/nokia-ovi-orion-gaming-phone-concept-brings-the-iphone-and-the-psp-together/