เครื่องเล่น MP3 "เขย่า-คลิก"พลิกเพลงดัง

เครื่องเล่น MP3 "เขย่า-คลิก"พลิกเพลงดัง

เครื่องเล่น MP3 "เขย่า-คลิก"พลิกเพลงดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          ช่วงหลังอาหารอย่างนี้ มาอัพเดตข่าวสารด้วยเรื่องราวเบาๆ ด้วยแก็ดเจ็ต (Gadget) ดีไซน์สุดฮิพที่มีวิธีใช้งานกิ๊บเก๋ยูเรก้ามากๆ จากซัมซุง (Samsung) กันดีกว่าครับ สำหรับชิ้นนี้ผมเก็บตกมาจากงาน CES 2010 เมื่อเดือนที่แล้ว ด้วยขนาดที่เล็ก และดูเหมือนเครื่องแต่งหน้าทาปากมากกว่า ก็เลยมองข้ามไป แต่ความจริงแล้วมันคือ Samsung TicToc MP3 Player หรือเครื่องเล่นเอ็มพีสาม"ติ๊กต็อก" นั่นเอง

          TicToc เครื่องเล่นเอ็มพีสามที่มีดีไซน์คล้ายแท้งลิปสติกในกล่องใส่ใสวิ๊งพร้อมด้วย ลดลายดาวกระจายลายพร้อย น่ารักซะไม่มี โดยเสนอตัวเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่กำลังจะซื้อไอพอดชัฟเฟิล ลองมาทำความรู้จักกับเจ้า TicToc ดีกว่าครับ เนื่องจากตัวเครื่องไม่มีส่วนแสดงผล ดังนั้นมันจึงต้องมีวิธีควบคุมการเล่นเพลงที่ไม่ธรรมดา ซึ่งภายใน TicToc จะมีเซ็นเซอร์ตรวจจับการเขย่า (Sansa Shake ของ Sandisk ก็ใช้การเขย่าเหมือนกัน) โดยหากคุณเขย่ามันช้าๆ เพลงที่สุ่มเล่นออกมาก็จะเป็นเพลงช้า แต่เมื่อคุณเขย่าเร็วขึ้น เจ้า TicToc ก็จะเลือกเพลงเร็วเล่นออกมาให้ฟังแทน ขึ้นอยู่กับอารมณ์ของคุณ

          สำหรับ ปุ่มขนาดใหญ่ที่อยู่ด้านบนจะเป็นปุ่มที่ใช้เปิดปิดการทำงาน แต่มันยังสามารถใช้ควบคุมการทำงานอื่นๆ ได้อีกด้วย โดยหากคุณกดค้างแล้วพลิกเอาด้านบนลงล่าง ระดับเสียงก็จะเบาลง และหากต้องการเสียงดังก็กดค้างโดยให้ปุ่มอยู่ด้านบน แม้วิธีควบคุมจะดูแปลกๆ สักหน่อย แต่เชื่อว่ามันน่าจะถูกใจวัยใสอย่างแน่นอน

          Samsung TicToc จะวางตลาดช่วงปลายปีนี้ โดยมีให้เลือกสองความจุด้วยกันคือ 2GB และ 4GB รองรับการเล่นไฟล์ MP3, WMA, OGG และ FLAC สามารถใช้ฟังเพลงต่อเนื่องได้นาน 12 ชม.ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง โดยในชุดแพคเกจ ตัวเครื่องจะอยู่ภายในกล่องครอบใสสวยงาม (แยกขายต่างหาก) และแท่นสำหรับต่อกับตัวเครื่อง เพื่อซิงค์ไฟล์เพลงจากคอมพิวเตอร์ได้

 

ข้อมูลจาก: playbites



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook