รู้เท่าทัน เพื่อห่างไกลจากอีเมลขยะวาเลนไทน์นี้!
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    https://s.isanook.com/hi/0/ud/179/898830/14.jpgรู้เท่าทัน เพื่อห่างไกลจากอีเมลขยะวาเลนไทน์นี้!

    รู้เท่าทัน เพื่อห่างไกลจากอีเมลขยะวาเลนไทน์นี้!

    2010-02-11T16:07:25+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    รายงานเฉพาะกิจของไซแมนเทค รู้เท่าทัน เพื่อห่างไกลจากอีเมลขยะวาเลนไทน์นี้!

              วันวาเลนไทน์ ใกล้เข้ามาอย่างรวดเร็ว และ บรรดาสแปมเมอร์ก็พร้อมร่วมฉลองเทศกาลแห่งความรักด้วยเช่นกัน ฝ่ายปฏิบัติการตอบสนองภัยคุกคามของไซแมนเทคสังเกตพบว่า 5 อันดับหัวข้อของอีเมลขยะที่ถูกนำมาใช้เทศกาลแห่งความรักมีดังนี้

    • Increase your length, the best valentine’s gift

    • Show off your length for valentine’s

    • Get it before Valentine’s day and watchher smile

    •  You have been invited to partake in a shopping spree with [Removed] This Month for Valentines!

    • Happy Early Valentines Day, You have been selected to go on a $1000 Shopping spree to [Removed]

              ในช่วงเศรษฐกิจขาลง บรรดาสแปมเมอร์หยิบยื่นข้อเสนอกระทั่งให้คุณประหยัดเงินในการซื้อเครื่องประดับ (แม้ว่าบางคนจะต้องคิดแล้วคิดอีกในการขอใครสักคนแต่งงาน และอาจซื้อแหวนหมั้นจากการเสนอขายของอีเมลขยะ)


              ถ้าคุณไม่อยากได้รับของขวัญที่น่าประหลาดใจจากการจู่โจมของบรรดามัลแวร์และฟิชชิ่งในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ ไซแมนเทคขอแนะนำวิธีปฏิบัติเพื่อให้ปลอดภัยจากเรื่องดังกล่าว ดังต่อไปนี้

    • ให้ระวังก่อนจะคลิกไปที่อะไรก็ตาม  โดยเฉพาะลิงค์ที่มาจากผู้ส่งที่คุณไม่รู้จัก

    • จำไว้ว่าห้ามตอบกลับอีเมลขยะโดยเด็ดขาด การตอบกลับจะทำให้สแปมเมอร์รู้ว่าอีเมลนั้นมีการใช้งานอยู่และนั่นจะทำคุณได้รับอีเมลขยะมากขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนั้นการคลิกลิงค์ที่ปรากฎอยู่บนอีเมลขยะเพื่อให้คุณแสดงความจำนงว่าไม่ต้องการรับอีเมลดังกล่าว ยิ่งเท่ากับเป็นการยืนยันให้สแปมเมอร์รู้ว่าผู้รับอีเมลมีตัวตันจริง ควรลบอีเมลที่ไม่น่าไว้วางใจโดยไม่ต้องอ่านอีเมลนั้นๆ

    • ควรมีอีเมลแอดเดรสหลายอัน ไว้ใช้สำหรับวัตถุประสงค์ที่ต่างกัน ควรมีอีเมลแอดเดรสอันหนึ่งไว้ใช้สำหรับเรื่องส่วนตัวโดยเฉพาะ โดยรับรู้กันเฉพาะภายในครอบครัว เพื่อนและเพื่อนร่วมงาน ส่วนอีเมลอีกอันใช้สำหรับการรับส่งจดหมายข่าวหรือข้อมูลข่าวสารต่างๆบนอินเทอร์เน็ต และมีอีกอันสำหรับสอบถามและซื้อของผ่านระบบออนไลน์

    • ระมัดระวังในเวลาที่จะกรอกอีเมลแอดเดรสของคุณ เพื่อหลีกเลี่ยงการติดบ็อทเน็ตที่รวบรวมอีเมลแอดเดรสที่โพสต์ไว้บนหน้าเว็บต่างๆ ไม่ควรโพสต์อีเมลแอดเดรสเต็มๆ บนเว็บเพจสาธารณะที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย

    • วิธีการป้องกัน ควรแน่ใจว่าคุณได้ใช้โซลูชันรักษาความปลอดภัยมีการอัพเดทอยู่อย่างสม่ำเสมอ สามารถป้องกันอีเมลขยะและไวรัสได้ ในขณะเดียวกันก็ยังคงสามารถรับอีเมลที่มีการใช้งานอย่างถูกต้องได้เช่นกัน และใช้ซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัย อย่าง นอร์ตัน อินเทอร์เน็ต ซีเคียวริตี้ 2010 โดยตรวจสอบการให้บริการเพื่อการใช้เว็บอย่างปลอดภัย เช่น Norton Safe Web แหล่งชุมชนสำหรับกลุ่มผู้ใช้งานที่ให้ความร่วมมือในการรายงานเกี่ยวกับเว็บไซต์อันตรายที่มีฟิชชิ่งและมัลแวร์