Windows Phone 7 เปิดตัวแล้ว!!!

Windows Phone 7 เปิดตัวแล้ว!!!

Windows Phone 7 เปิดตัวแล้ว!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          รายงานพิเศษเกาะติดงาน Mobile World Congress 2010 ที่จัดขึ้นในกรุงบาเซโลน่า ประเทศสเปน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ได้ประกาศเปิดตัวระบบปฏิบัติการ Windows Phone 7 สำหรับสมาร์ทโฟนแล้ว โดยจะวางตลาดอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้ โอเอสใหม่จะมาพร้อมกับความสามารถของโซเชียลเน็ตเวิร์ก เพลง วิดีโอ ภาพถ่าย และเกมส์ภายใต้อินเตอร์เฟซที่่ปรับแต่งการใช้งานได้ตามที่ผู้ใช้ต้องการ

          สตีฟ บอลเมอร์ ซีอีโอไมโครซอฟท์ได้แนะนำคุณสมบัติการทำงานต่างๆ ที่มีอยู่ในระบบปฏิบัติการ Windows Phone 7 ซึ่งก็เป็นไปตามคาด อินเตอร์เฟซของมันจะคล้่ายกับที่เห็นในเครื่องเล่นมีเดีย Zune ของทางบริษัท โดยคอนเซปต์ของอินเตอร์เฟซทีเป็นจุดศูนย์กลางของการใช้งานจะประกอบด้วยส่วน ที่เกี่ยวกับผู้ใช้และผู้คนที่ติดต่อ ภาพดิจิตอล แอพพลิเคชันออฟฟิศและเมล์ เพลง และวิดีโอ ทั้งนี้ผู้ใช้จะได้รับประสบการณ์ใหม่สำหรับอินเตอร์เฟซที่ไม่เหมือนกับพีซี และสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ

          ผู้ใช้ Windows Phone 7 จะสามารถเห็นคุณสมบัติการทำงานที่เกี่ยวข้องกับตัวเองทั้งหมดขึ้นมาเต็มหน้า จอ ซึ่งรวมถึงกิจกรรมการเชื่อมต่อกับโซเชียลเน็ตเวิร์กอย่าง Facebook, Windows Live และอื่นๆ โดยคุณสมบัติการทำงานทั้งหมดจะสามารถซิงค์ หรือทำงานร่วมกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของไมโครซอฟท์ได้อย่างเช่น Office, Outlook ตลอดจนเครื่องเล่นมีเดีย Zune และเกมส์แพลตฟอร์ม X-Box Live นอกจากนี้มันยังผูกการทำงานกับเสิร์ช Bing เพื่อใช้บริการค้นหา และแผนที่อีกด้วย ส่วนบราวเซอร์บนมือถือยังคงใช้โค้ดการทำงานของ IE

          สำหรับ นักพัฒนาแอพฯ ทางไมโครซอฟท์ได้เตรียมชุดคิทมากมายไม่แพ้ซอฟต์แวร์คิทสำหรับพัฒนาแอพฯ บนพีซีเลยทีเดียว อย่างไรก็ดี ไมโครซอฟท์กล่าวว่า สมาร์ทโฟนไม่ใช่พีซี หน้าที่ของมันคือ ตอบโจทย์การใช้งานตามความต้องการส่วนบุคคล และไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ ซึ่งโอเอสใหม่จะได้รับการออกแบบจากพื้นฐานความต้องการดังกล่าว ทำให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ที่แตกต่างไปจากการใช้คอมพิวเตอร์ และสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ โดยปัจจุบันมีบริษัทผู้ผลิตที่พร้อมจะออกสมาร์ทโฟนที่ทำงานด้วย Windows Phone 7 หลายรายด้วยกันไม่ว่าจะเป็น LG, Samsung, HTC, HP, Dell, Sony Ericsson และ Toshiba รวมถึงบริษัทผู้ผลิตชิปโมบายอย่าง Qualcomm

ข้อมูลจาก: channelweb

อ่าน รวมข่าวเด็ด ประเด็นร้อนในรอบสัปดาห์



 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook