HTC HD mini มาแล้วอย่างเป็นทางการ Spec เต็ม

HTC HD mini มาแล้วอย่างเป็นทางการ Spec เต็ม

HTC HD mini มาแล้วอย่างเป็นทางการ Spec เต็ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          มัน เป็นเครื่องในลักษณะ mini versions ซึ่งได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วในงาน  MWC 2010. ในเครื่องรุ่นนี้ถือิว่าเป็นเครื่องรุ่นที่ถูกปรับ Spec และ ขนาดให้ต่ำลงเพื่อเจาะกลุ่มตลาดในอีก Level  โดยที่  HD mini มีการออกแบบคล้ายๆกับ  HTC HD2 ซึ่งในเวอร์ชั่น Mini นั้นจะมีหน้าจอที่ 3.2-inch HVGA 320 X 480  display และจะใช้หน้าจอแบบ Capacitive ซึ่งเป็นแบบเดียวกันกับเครื่องหลายๆรุ่นของ HTC ที่ไม่มี Stylus ซึ่งมันจะช่วยให้การตอบสนองการใช้งานด้วยนิ้วดีขึ้น

          การทำงานนั้นจะ ใช้ CPU ความเร็วที่ 600 MHz ซึ่งหากดูจาก Spec โดยรวมๆแล้วเครื่องรุ่นนี้น่าจะเป็นเครื่องแบบตลาดระดับกลางๆในปีนี้ โดยน่าจะมาแทน HTC Touch 2 รุ่นปัจจุบัน ความสามารถของเรื่องกล้องถือว่าไม่น้อยหน้าครับ เพราะกล้องให้มาที่ 5 ล้านพิกเซลแบบมี Auto Focus เสียด้วย แต่ไม่มี Dual Flash แบบในเครื่องรุ่นนี้ การถ่ายภาพสามารถถ่ายได้ในแบบ Wide screen อีกต่างหาก ROM: 512 MB RAM: 384 MB มาพร้อมกับอินเตอร์เฟส HTC Sense

          สำหรับ คอนเซ็ปรวมๆเครื่องรุ่นนี้นั้นหากดูจาก Spec แล้วจะพบว่าไม่ค่อยแตกต่างจากเครื่องในตลาดเวลานี้เท่าไรนัก โดยระบบปฎิบัติการจะเป็น Windows Mobiel 6.5.3  แต่หากมองลงไปลึกๆแล้ว คอนเซ็ปของเครื่องรุ่นนี้จะวางเอาไว้ไม่แตกต่างจากเครื่องรุ่นในปัจุบัน แต่สิ่งที่เป็นจุดขายก็คือเรื่องของความคล่องตัวในการใช้งาน โดยจะกลายเป็นเครื่องรุ่นที่มี Spec ค่อนข้างครบแต่อยู่ในรูปทรงขนาดเล็กๆพอดีมือใช้งานสะดวกๆ ไม่ต้องพึ่งพา Stylus ใช้นิ้วจิ้มได้ทันที รวมทุกสิ่งมาอยู่บนหน้าจอเดียวกันด้วย HTC Sense โดยเครื่องรุ่นนี้คาดว่าจะออกขายประมาณช่วงเดือน เมษายนปีนี้หละครับ ส่วนราคาผมว่าไม่น่าแรง เพราะไมได้เน้นกลุ่มตลาดบน




          หน้าตาออกมาแนวเดียวกับเครื่องรุ่นพี่อย่าง HD2 โดยมีปุ่มการทำงานน้อยลงไปเยอะที่เด็ดก็ตรงหน้าจอแบบ Capacitive นี่แหละครับ



          มีปุ่มเหลือไม่มาก แต่มีรูเสียบหูฟังแบบ 3.5 mm ให้มาครบครับ








www.engadget.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook