HTC Desire คู่เหมือน Nexus One

HTC Desire คู่เหมือน Nexus One

HTC Desire คู่เหมือน Nexus One
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

           สำหรับใครที่อยากได้ Nexus One ของกูเกิ้ล (Google) คุณจะต้องชอบ HTC Desire (เดิมชื่อ Bravo) แม้มันจะไม่มีฟังก์ชันค้นหาด้วยเสียง (voice search) หรือระบบตัดเสียงระบบกวน (active noise cancellation) แต่มันมีขนาดของหน้าจอสัมผัส 3.7 นิ้ว และโพรเซสเซอร์ 1GHz (Snapdragon) ตลอดจนดีไซน์ของตัวเครื่องที่ละม้ายคล้ายคลึง Nexus One เป็นทีสุด

           นอกจากเหตุผลข้างต้นที่ทำให้คุณผู้อ่านรู้สึกตัดสิน ใจลำบากระหว่างที่ว่าจะเลือก Desire หรือ Nexus One ดี ลองมาดูข้อแตกต่างกันบ้าง Desire จะใช้จอยสติ๊กแสง (optical joystick) แทน แทรคบอล (trackball) สำหรับควบคุมการใช้งาน ซึ่งผลลัพธ์ทำให้การเข้าถึงเมนู ไอคอน ตลอดจนรายการต่างๆ บนหน้าจอทำได้อย่างง่ายดาย แม่นยำ และรวดเร็ว 

           ไม่ เพียงแต่การเลือกใช้จอยสติ๊กแสงในการควบคุมการใช้งานเท่านั้น แต่ HTC Desire ยังมาพร้อมกับอินเตอร์เฟซ Sense เวอร์ชันอัพเดตอีกด้วย โดยจุดเด่นที่น่าจะถูกใจผู้ใช้สมาร์ทโฟนก็น่าจะเป็นฟังก์ชัน "Leap" ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถ pinch in (ใช้นิ้วโป้งกับนิ้วชี้สัมผัสแล้วจีบเข้าหากัน) เพื่อดูข้อมูลทั้งบนหน้าจอโฮมได้ทันที HTC Desire เลือกใช้หน้าจอเป็น AMOLED 3.7 นิ้ว (480 x 800) ซีพียู Snapdragon 1GHz หน่วยความจำ ROM 512MB และ RAM 576MB เชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi, Bluetooth และสนับสนุนการใช้ GPS กล้องดิจิตอล (ออโต้โฟกัส+แฟลช) 5 ล้านพิกเซล ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android 2.1 กำหนดการวางตลาดจะเป็น่ช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้

ข้อมูลจาก: gizmodo

อ่าน!!  รวมข่าวเด็ด ประเด็นร้อนในรอบสัปดาห์



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook