HP Slate ตัดราคาไอแพดพ่วง Win7+3G

HP Slate ตัดราคาไอแพดพ่วง Win7+3G

HP Slate ตัดราคาไอแพดพ่วง Win7+3G
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          ในขณะที่ไอแพด (iPad) ยังไม่วางตลาด เหล่าบรรดาผู้ผลิตพีซีที่มีแท็บเล็ต (tablet) เหมือนกันต่างก็ยังดูเชิงไปก่อน ล่าสุด HP Slate หนึ่งในคู่แข่งที่ได้รับแรงสนับสนุนจากไมโครซอฟท์ (Microsoft) ได้ออกมาประกาศความเคลื่อนไหวอีกครั้ง เพื่อสร้างกระแสของผลิตภัณฑ์ดังกล่าวให้เกิดความคึกคักในตลาดอีกครั้ง

          สำหรับเป้าหมายของ HP Slate PC ก็คือ การช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดอันหอมหวลจากไอแพด และป้องกันไม่ให้ผู้บริโภคปันใจไปสวามิภักดิ์แอปเปิ้ล (Apple) มากกว่านี้ โดยข่าวที่มีการเปิดเผยออกมาจากเว็บไซต electronista ก็คือ ทางบริษัทมีแผนที่จะตัดราคาไอแพด พร้อมทั้งติดตั้ง Windows 7 เข้าไปเป็นระบบปฏิบัติการหลักของเครื่อง ตลอดจนสนับการเชื่อมต่อไร้สายด้วย 3G 

          HP Slate PC จะม่ีราคาต่ำกว่า 629 เหรียญฯ หรือประมาณ 21,000 บาท (ราคา iPad เวอร์ชัน 3G ) ซึ่งข้อสรุปดังกล่าวเกิดจากการประชุมร่วมกันของผู้บริหารทั้งในสหรัฐฯ และไต้หวัน เพื่อล็อคราคาให้ได้ภายในอีกสองสามสัปดาห์ข้างหน้า ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ที่มีแพลมออกมาก็จะเป็นเรืองของระบบปฏิบัติการ และฮาร์ดแวร์บางอย่าง ซึ่งในกรณีที่ใช้ Windows 7 อุปกรณ์จะต้องมีพื้นที่ฮาร์ดดิสก์อย่างน้อย 16GB ดังนั้น มันเป็นไปได้ว่า HP Slate อาจจะใช้ฮาร์ดดิสก์ เพื่อให้ได้ต้นทุนที่ถูกกว่า แต่มันก็จะหนา และหนักกว่าไอแพดเล็กน้อย นอกจากนี้ในส่วนของโพรเซสเซอร์ ทางเลือกสำหรับการใช้ Intel Atom น่าจะเหมาะสุด เพราะจะทำให้ราคาของ HP Slate ถูกกว่าไอแพดอย่างเห็นได้ชัด ยิ่งใกล้วันวางตลาดไอแพด สมรภูมิแท็บเล็ตพีซียิ่งดุเดือดร้อนแรงมากขึ้นเท่านั้น

ข้อมูลจาก: dvice

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook