HTC Smart ราคาไม่ถึง 7 พัน เตรียมลุยตลาดในไทย

HTC Smart ราคาไม่ถึง 7 พัน เตรียมลุยตลาดในไทย

HTC Smart ราคาไม่ถึง 7 พัน เตรียมลุยตลาดในไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          จาก งาน MWC 2010 ที่เสปนคงจะบอกอะไรให้กับเราได้หลายอย่าง สิ่งที่เห็นๆในตอนนี้ก็คือระบบปฎิบัติการบนโทรศัพทืมือถือและ PDA Phone ในตอนนี้ไม่ได้จำกัดอยู่แต่เพียง OS ใดอันใดอันหนึ่งอีกต่อไป Windows Mobile ที่เคยเป็นเจ้าตลาด PDA Phone กินส่วนแบ่งเค้กก้อนงามมานาน ก็ได้ถูกแบ่งเค้กให้กับหลายๆค่ายกันไป โดยเฉพาะน้องใหม่ที่กำลังมาแรงอย่าง แอนดรอยด์ นั้นในงาน MWC 2010 เรียกได้ว่ามีแทบทุกยี่ห้อของผู้ผลิตมือถือชั้นนำ ส่วน Windows Mobile ในงานนี้ดูเหมือนว่าจะถูกลดความสำคัญไปมาก เพราะบางบูธมีเพียงเครื่องที่เป็น Windows Mobile มาโชว์เพียงตัวเดียว และสำหรับ Windows Phone 7 series นั้นแม้ว่าจะถูกงัดออกมาโชว์กะว่าจะเรียกกระแสความฮือฮาให้กับคนทั่วโลก แต่ก็ปรากฎว่าไม่ค่อยแรงเท่าที่หวังมากนัก

          สำหรับค่ายของทาง HTC เองผมยอมรับครับว่าปรับตัวได้ไวมากจริงๆ เพราะเป็นเจ้าแรกในตลาดที่เปิดเครื่อง PDA Phone ออกสู่ตลาดในขณะที่กระแส Windows Mobile กำลังแรงอยู่เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา ในตอนแรกในใจผมเองก็นึกๆอยู่ว่ามันจะรอดหรือ?? เพราะดูเหมือนว่า HTC กำลังสวนกระแสยังไงชอบกล จากบริษัทที่ผลิตเครื่อง PDA Phone ในเฉพาะระบบปฎิบัติการ Windows Mobile มาตลอด และเติบโตมาพร้อมกับ Windows Mobile แต่จู่ๆหันหน้าจูบปากกับ แอนดรอยด์ซะงั้น แต่ความชัดเจนมันเริ่มมีมาเรื่อยๆตั้งแต่ช่วงปลายปี กลายเป็นว่าหลายๆยี่ห้อตอนนี้แห่กันผลิตเครื่องที่เป็นแอนดรอยด์กันหมด เหมือนว่าจะเริ่มละทิ้งตลาด Windows Mobile เพราะอย่าง โมโตโรล่า ในงานนี้ก็มีแต่เครื่องที่เป็นแอนดรอยด์มาโชว์ และยังมี Road map ของ HTC ที่หลุดออกมาช่วงต้นปี มีแต่เครื่องที่เป็นแอนดรอยด์เสียเป็นส่วนใหญ่

VDO









                    นอก จาก แอนดรอยด์ที่ทาง HTC เริ่มเบนเข็มให้ความสำคัญแล้วในปีนี้ HTC ยังเปิดตลาดใหม่กับ HTC Smart อีกด้วย ซึ่งเป็นเครื่องในระบบปฎิบัติการ Brew Mobile Platform เป็นระบบปฎิบัติการที่เราแทบไม่เคยรู้จักกับมันมาก่อนเลย มันทำให้เกิดความรู้สึกเหมือน เดจาวู ตอนที่ HTC เปิดตัวแอนดรอยด์ยังไงก็ไม่ทราบ หรือว่า Brew Mobile Platform จะเป็นทางเลือกใหม่สำหรับตลาดเครื่องราคาเริ่มต้น เพราะเท่าที่ทราบข่าวอย่างไม่เป็นทางการมานั้น HTC Smart จะเริ่มเปิดวางจำหน่ายในเมืองไทยประมาณช่วงเดือนมีนาคมนี้หละครับ ส่วนราคานั้น จะอยู่ประมาณ หกพันกว่าบาทเท่านั้นเอง เป็นเครื่องในสไตล์ Touch Phone ที่กะจำจับมาทำตลาดสำหรับลูกค้ากลุ่มทั่วๆไป ที่ต้องการโทรศัพท์มือถือราคาปกติ แต่มีลูกเล่นที่มากกว่าทั่วๆไป โดยเฉพาะเรื่องหน้าจอ Touch Screen ที่เป็นกระแสอยู่ในตอนนี้

HTC Smart จะกลายเป็น PDA Phone ราคาที่ถูกที่สุดที่ทาง HTC เคยทำออกมาจำหน่าย แต่มันยังมี HTC Sense ซึ่งเป็นอินเตอร์เฟสที่ช่วยให้การใช้งานด้วยนิ้วสะดวกในการใช้งานมากขึ้น เพราะมันจะรวมเอาเมนูความจำเป็นในการใช้งานหลายๆด้านมาไว้บนหน้าจอหลัก คล้ายๆกับ PDA Phone รุ่นอื่นๆของ HTC  ตัวเครื่องถือว่าเป็นเครื่องที่มีย้ำหนักค่อนข้างเบาครับเพราะมีน้ำหนักแค่ 108 กรัมเท่านั้น การทำงานใช้ความเร็ว CPU ที่ 300 MHz ซึ่งบอกได้ยากในตอนนี้ว่ามันจะเร็วเพียงพอหรือไม่ เพราะแต่ละระบบปฎิบัติการมันก็กินทรัพยากรเครื่องต่างๆกัน แต่หากเป็น Windows Mobile หละก็ 300 MHz ดูเหมือนจะอ ืดไปสักหน่อยสำหรับสมัยนี้






          หน้า จอเครื่องรุ่นนี้เนื่องจากเป็นเครื่องราคาประหยัดความใหญ่ของหน้าจอจึงเพียง 2.8 นิ้วแบบ QVGA เท่านั้น ส่วนชนิดของหน้าจอน่าจะเป็นแบบ Resistive Touch screen เพราะราคาแบบนี้น่าจะเป็นหน้าจอชนิดนี้กันเป็นส่วนใหญ่ เครื่องรุ่นนี้ไม่มี WiFi นะครับมีเพียงแต่ Bluetooth เท่านั้น แต่มีรูหูฟัง 3.5 mm ให้มาด้วย กล้องที่ให้มามีคุณภาพแบบธรรมดา คือกล้องความละเอียดที่ 3 ล้านพิกเซลแบบ Fixed Focus

          โดยรวมๆแล้ว HTC Smart ดูจาก Spec แล้วก็ถือว่าเป็นไปตามราคาหละครับ เครื่องราคาไม่ถึง 7 พันบาทคุณภาพของ Spec ที่ให้มาผมถือว่าก็สมส่วนสมตัว เพียงแต่ความสำคัญมันอยู่ที่ระบบปฎิบัติการ Brew Mobile Platform มันจะดีแค่ไหนมากกว่า ถ้าระบบมันเสถียร ทำงานรวดเร็ว ก็ถือว่าคุ้มค่าน่าลงทุนเหมือนกัน สำหรับเครื่องรุ่นนี้คาดว่าจะออกจำหน่ายในตลาดเมืองไทยประมาณช่วงเดือน มีนาคมนี้หละครับ หากใครกำลังมองเครื่องราคาประหยัดก็อดใจรอดูกันก่อนว่ามันจะดีแค่ไหนนะครับ




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook