ตัวถังอลูมิเนียมของ Legend มันดีหรือเปล่า?

ตัวถังอลูมิเนียมของ Legend มันดีหรือเปล่า?

ตัวถังอลูมิเนียมของ Legend มันดีหรือเปล่า?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          นั่นสินะ! ตัวถังเป็นอลูมิเนียมแล้วมันจะดียังไงกัน เครื่อง HTC Legend ถือว่าเป็นเครื่องหนึ่งในน้อยตัวมากที่ตัวถังเครื่องผลิตจากอลูมิเนียมหล่อ ทั้งตัวเพราะดูจากในภาพคงไม่น่าจะใช่งานแบบ CNC แน่นอน สิ่งแรกที่ทำให้เครื่องรุ่นนี้ได้เปรียบจากการใช้งานอลูมิเนียมแบบชิ้นเดียว เป็นตัวเครื่องแบบนี้ก็คือเรื่องของความสวยงาม และความเนี๊ยบทำให้เครื่องดูดีมีราคาขึ้นมาทันที ความคงทนย่อมมีมากกว่าวัสดุที่เป็นพลาสติกแน่นอน ในขณะที่คุณสมบัติของอลูมิเนียมก็คือ น้ำหนักที่เบาและปกป้องรอยกระแทกต่างๆได้ง่าย



ส่วนสิ่งที่จะตามมาในการใช้งานจริง ก็น่าจะเป็นเรื่องของความร้อนตัวเครื่อง เพราะอลูมิเนียมนั้นมีคุณสมบัติในการถ่ายเทความร้อนได้ดี ดูจากพวกฮี๊ตซิ้งค์ในอุปกรณ์ต่างๆส่วนใหญ่ก็ใช้ครีบอลูมิเนียมเป็นตัวระบาย ความร้อน ดังนั้นหากเครื่อง HTC Legend ขณะใช้งานก็อาจจะมีผลทำให้รู้สึกร้อนมือกว่าปกติ นอกจากจะมีการซีลป้องกันความร้อนภายในอีกชั้น อย่างไรก็ตามเรื่องของตัวเครื่องที่ผลิตจากอลูมิเนียมของ HTC legend ในตอนนี้กลายเป็นจุดขายหลักที่ทาง HTC นำมาโชว์อย่างภาพภูมิใจ ถึงขนาดที่ทำ Display บอกขั้นตอนแต่ละ Step ของการออกแบบ





          ส่วนเรื่องราคาตัวเครื่องแม้ว่าเครื่องรุ่นนี้จะใช้ตัวถังแบบไฮโซ แต่เรื่องราคาที่ได้ทราบมายังไงก็ยังไม่แตะเลขสองครับ ส่วนลักษณะการผลิตตัวถังแบบอลูมิเนียมนี้หากเป็นการผลิตแบบ CNC รับรองว่าสวยเนี๊ยบกว่านี้และราคาก็คงจะพุ่งมากกว่านี้หลายเท่าเลยทีเดียว และหากใครชอบล้วงแคะ แงะ เกา ตัวถังแบบอลูมิเนียมแบบนี้มันสามารถนำไปชุบ อโนไดซ์ได้นะครับ เป็นสีต่างๆแล้วแต่ความชอบใจ แต่ประกันตัวเครื่องคงจะหมดทันทีอย่างแน่นอนเช่นกัน





www.mobileburn.com

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook