ซองใส่ไอโฟนเป็น"รีโมทครอบจักรวาล"

ซองใส่ไอโฟนเป็น"รีโมทครอบจักรวาล"

ซองใส่ไอโฟนเป็น"รีโมทครอบจักรวาล"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          ก่อนหน้านี้ทางเว็บไซต์ arip ได้แนะนำแก็ดเจ็ต (Gadget) ที่สามารถเปลียนไอโฟน (iPhone) ให้กลายเป็นรีโมทครอบจัรกวาล (universal remote) มาบ้างแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะมักจะทำเป็นฮาร์ดแวร์ต่อพ่วงไปกับไอโฟน หรือไม่ก็มีลักษณะเป็นแท่นวาง (docking) ที่ทำงานร่วมกับไอโฟนอีกทีหนึ่ง แต่สำหรับโซลูชั่นล่าสุดที่นำมาฝากกันวันนี้ มันได้รับการออกแบบเป็นซองใส่ที่ทำให้มันไม่ใช่แค่ปกป้องไอโฟนของคุณเท่า นั้น แต่ยังสามารถใช้ควบคุมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านได้อีกด้วย

          เชื่อว่า คุณผู้อ่านส่วนใหญ่ก็จะพกไอโฟนติดตัวอยู่ไม่ห่าง ไม่ว่าจะยามทำงาน หรือพักผ่อนในห้องนั่งเล่นทีบ้าน ซึ่งมันจะสะดวกกว่าไหม? ถ้าหากเราสามารถใช้ไอโฟนเพียงเครื่องเดียวควบคุมการทำงานของเครื่องใช้ไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ภายในห้องนั่งเล่นได้โดยไม่ต้องสับสนกับรีโมท 3-4 ตัว (ทีวี ชุดโฮมเธียร์เตอร์ เครื่องเสียง และเครื่องปรับอากาศ)

          Power A ได้เปิดตัวชุดฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ใหม่ล่าสุดสำหรับไอโฟนเรียกว่า iPhone Universal Remote Case หรือ "ซองรีโมทครอบจักรวาลสำหรับไอโฟน" โดยในชุดอุปกรณ์จะประกอบด้วยซองใส่ที่มาพร้อมกับชุดส่งสัญญาณอินฟราเรด (IR Transmitter) ซึ่งทำงานร่วมกับแอพพลิเคชันแจกฟรีที่ทำให้ไอโฟนสามารถควบคุมเครื่องใช้ไฟ ฟ้าอิเลกทรอนิกส์ได้ทุกชิ้น โดยขั้นตอนการโปรแกรมการทำงานก็จะใช้ลักษณะการจดจำสัญญาณจากรีโมทของเครื่อง ใช้ไฟฟ้าแต่ละชิ้น สนนราคาของซองฯอยู่ที่ 60 เหรียญฯ (ประมาณ 2,000 บาท) โดยมีกำหนดการวางตลาดเร็วๆ นี้ครับ

ข้อมูลจาก: Power A



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook