iPhone 3G ไทเทเนียม สวยไม่เบาเลย

iPhone 3G ไทเทเนียม สวยไม่เบาเลย

iPhone 3G ไทเทเนียม สวยไม่เบาเลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

           ผมเห็นข่าวนี้ตอนแรกรู้สึกตื่นเต้นขึ้นมาทันที คิดว่าไอโฟนแอบซุ่มทำเวอร์ชั่นแบบไทเทเนียมเสียอีก ซึ่งข่าวในช่วงแรกก็ไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรมากมายเกี่ยวกับเครื่องรุ่นนี้แต่ทำ ไปทำมาก็ มีข่าวตามออกมาว่ามันคือ ไอโฟนในรุ่นแบบ ทำเอง สร้างเอง โดยผู้ใช้รายหนึ่งได้ออกแบบฝาหลังของเครื่อง ไอโฟน เป็นไทเทเนียมทั้งหมด ซึ่งจะแตกต่างจากเคสทั่วไปที่เราเอามาสวมใส่เพิ่มภายหลัง ซึ่งลักษณะการออกแบบนี้ แม้ว่ามันจะไม่ใช่การผลิตในจำนวนมากเพื่อออกจำหน่าย แต่ก็เป็นไอเดียที่ดีทีเดียวที่มีการสร้างสรรผลงานด้วยตนเอง ซึ่งคุณสมบัติของไทเทเนียมนอกจากจะทำให้เครื่องดูหรูและสวยงามมากขึ้นแล้ว

           สิ่งที่จะได้ตามมาก้คือความแข็งแรงทนทานมากกว่ากรอบพลาสติกแบบเดิม และน้ำหนักของไทเทเนียมที่เบามาก เพราะเป็นวัสดุที่ใช้ในอุตสาหกรรมที่ต้องการทั้งความเบาและความแข็งแรง เช่นวงการมอเตอร์สปอร์ตต่างๆ แต่ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ก็คือเรื่องราคาวัสดุของไทเทเนียม เรียกได้ว่าแพงหูฉี่เลยทีเดียว






          การออกแบบนั้นก็ใช้เครื่องกลึงแบบ CNC ผ่านการควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ในการตัดชิ้นงานออกมา แม้ว่าเครื่องเหล่านี้จะมีราคาแพงแต่ก็ในบ้านเราเองก็มีหลายๆที่รับตัดชิ้น งาน ด้วยเครื่องพวกมิลลิ่งแบบนี้ หากใครอยากได้เครื่องแปลกๆสไตล์ตนเองก็ลองดูครับ สวยดีและน่าภูมิใจดีเหมือนกัน


www.engadget.com

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook