มาชมกันเต็มๆ Garmin-Asus A50 ในรูปแบบ แอนดรอยด์

มาชมกันเต็มๆ Garmin-Asus A50 ในรูปแบบ แอนดรอยด์

มาชมกันเต็มๆ Garmin-Asus A50 ในรูปแบบ แอนดรอยด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          Garmin-Asus  ถือว่าเป็นค่ายที่มีเครื่องค่อนข้างหลากหลายมากทีเดียวเพราะมีทั้ง linux , Windows Mobile และล่าสุดก็คือ แอนดรอยด์ ในตอนแรกก็แปลกใจแล้วเชียวว่า อย่าง Garmin-Asus จะขาด แอนดรอยด์ไปได้อย่างไร ซึ่งล่าสุดก่อนหน้านี้ผมเคยนำเรื่องของ Garmin-Asus  A50 มาฝากกัน ซึ่งในช่วงนั้นเรายังไม่มีโอกาสได้ยลโฉมเต็มๆของเครื่องรุ่นนี้กันเลย วันนี้เลยพามาต่อภาคสองกับภาพเต็มอิ่ม และ Spec เต็มใจของ Garmin-Asus A50 กันต่อครับ ซึ่งข้อมูลยืนยันมาชัดเจนแล้วครับว่าเครื่องรุ่นนี้ จะเป็น PDA Phone ในแบบ แอนดรอยด์ที่ใช้ CPU การทำงานอยู่ที่ 600 MHz มีหน้าจอขนาด 3.5 นิ้ว แบบจอ Capacitive Touch Screen และมีหน่วยความจำภายในตัวเครื่อง 4GB คล้ายๆกับรุ่น M10 ที่กำลังจะออกวางตลาดในเดือนมีนาคมนี้  กล้องดูเหมือนว่าจะกั๊กไปสักหน่อยเพราะให้กล้องมาที่ 3 ล้านพิกเซลเท่านั้น แต่มี Auto Focus นะครับ ตัวเครื่องใช้ระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ 1.6 รุ่นก่อนตัวล่าสุด เพราะในปัจจุบันตัวล่าสุดก็คือ 2.1 นั่นเอง ส่วนการเชื่อมต่อมีครบครันทั้ง WiFi และ Bluetooth


          จุดขายเครื่องรุ่น นี้ไม่ใช่อะไรอื่นเลย นอกจากโปรแกรมแผนที่ที่ใช้ในเครื่องรุ่นนี้จะเป็นโปรแกรมแผนที่ของ Garmin ซึ่งเป็นโปรแกรมแผนที่ที่หลายๆคนให้การยอมรับว่าใช้งานได้ดี และเป็นจุดขายใหม่เพราะในตอนนี้เครื่องที่ใช้ระบบปฎิบัติการ แอนดรอยด์ยังไม่มีเจ้าไหนที่มีโปรแกรมนำทางแบบ Turnby turn ที่มีประสิทธิภาพเท่ากับ Garmin ซึ่งจุดนนี้น่าจะเป็นจุดขายหลักของเครื่องรุ่นนี้ที่ทำให้เครื่องรุ่นนี้ดู ดีมีราคาขึ้นมาทันที สำหรับเรื่องของราคาในตอนนี้เค้ายังไม่กำหนดว่าจะเป็นเท่าไร สำหรับที่ผ่านมา Garmin-Asus ในประเทศไทยนั้น ได้นำเครื่องเพียงบางรุ่นเข้ามาจำหน่ายเท่านั้น เช่นรุ่น M20 ที่เป็น Windows Mobile ส่วน G60 นั้นไม่ได้เอาเข้า และที่กำลังจะตามมาสำหรับตลาดเมืองไทยเร็วๆนี้ก็คือ M10 ที่เป็น Windows Mobile 6.5.3 ตัวใหม่ ส่วนรุ่น A50 ที่นำมาฝากกันให้ชมในวันนี้ ผมเดาว่า Garmin-Asus ในเมืองไทยไม่น่าพลาดที่จะนำเครื่องรุ่นนี้เข้ามาจำหน่าย เพราะตลาดแอนดรอยด์ในประเทศไทยตอนนี้ถือว่าเป็นช่วงขาขึ้น ที่หลายๆเจ้าต่างก็หยิบกระบวยมาแย่งตัดจ้วงเอา จ้วงเอาในช่วงนี้



          หน้า ตาของ UI เครื่องรุ่นนี้จะคล้ายๆกับ G60 ที่เป็น  Linux ส่วนปุ่มการควบคุมต่างๆนั้นมาแบบธรรมดามากๆ คือปุ่มเมนูหลักและปุ่ม ควบคุม 5 ทิศทางด้านหน้าเท่านั้น



โปรแกรมแผนที่ของ Garmin ที่ออกแบบให้ดูใช้งานได้แบบง่ายๆ





หน้าตาการทำงานของ แอนดรอยด์ 1.6 ซึ่งถูกจับมาแต่งตัว ปะแป้งใหม่ เลยดูไม่ค่อยออกเท่าไรว่าเป็นแอนดรอยด์



มี Widget ที่สามารถสร้างโปแกรมขึ้นมาไว้บนหน้าจอหลัก







ปุ่มเปิดปิดเครื่องเดี่ยวๆด้านบน




ช่องเสียบชาร์จแบบ Mini USB แต่ไม่ยักจะมีรูหุฟัง 3.5 mm มาให้




ปุ่มด้านข้าง พร้อมร่องสำหรับเสียบที่ยึดกระจก



คอนเน็คเตอร์สำหรับการเสียบต่อเวลาใช้งาน GPS บนแท่นติดกระจกในรถยนต์



ฝาหลังเรียบๆไม่ค่อยมีสไตล์เท่าไร แต่ก็ดูแล้วไม่น่าเบื่อ





เมนูการใช้งาน GPS นำทางในเครื่อง หากใครใช้ Garmin อยู่จะคุ้นดีและเดาการใช้ไม่ยาก















การแสดงรูปรองรับ Multi Touch ด้วยนะครับ

 

www.mobile01.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook