Best of CES'10: Cyber-shot DSC-TX7

Best of CES'10: Cyber-shot DSC-TX7

Best of CES'10: Cyber-shot DSC-TX7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          รายงานพิเศษ สุดยอดแก็ดเจ็ต (Gadget) ในงาน CES 2010 ซึ่งผ่านพ้นไปเมื่อต้นเดือนมกราคม โดยผลิตภัณฑ์ที่นำแสดงในงานดังกล่าว หลายต่อหลายชิ้นได้มีการนำมาวางจำหน่ายในบ้านเราแล้ว สำหรับชิ้นแรกที่จะขอแนะนำคุณผู้อ่านในวันนี้จะเป็นกล้องดิจิตอลคอมแพคที่ ได้รับการกล่าวขวัญมากที่สุดในงานนั่นก็คือ Sony CyberShot DSC-TX1

          Sony Cyber-shot DSC-TX7 กล้องดิจิตอลคอมแพคในตระกูลไซเบอร์ช็อตที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องมา ตั้งแต่ TX1 สำหรับรุ่นใหม่ล่าสุดนอกจากจะมาพร้อมกับความละเอียดในการถ่ายภาพนิ่งได้สูง สุดถึง 10.2 ล้่านพิกเซลแล้ว หน้ากล้องยังใช้เลนส์ไวด์ 25 มม.อีกด้วย โดยด้านหลังของตัวกล้องจะมีจอ LCD ระบบสัมผัสขนาด 3.5 นิ้ว (ความละเอียด 921000 พิกเซล) ทำให้เห็นภาพที่ถ่ายเต็มตา จุดเด่นของกล้องรุ่นนี้ที่ทำให้หลายคนจับตามองก็ คือ ความสามารถในการบันทึกวิดีโอในระดับ Full HD (1920x1080p) ด้วยแฟตแมต AVCHD อีกทั้งยังสนับสนุนพอร์ตเชื่อมต่อ HDMI out ตลอดจนไมโครโฟนที่สามารถบันทึกและมิกซ์เสียงในระบบสเตอริโออยู่ด้านหน้า กล้องอีกด้วย นอกจากนี้ทางโซนียังได้พัฒนาระบบป้องกันการสั่นไหวขณะถ่ายภาพ ทำให้คุณสามารถถ่ายภาพได้คมชัดแม้ในยามเคลื่อนไหว ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของกล้องที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาก

          นอกจากคุณสมบัติดังกล่าวข้างต้นแล้ว Sony Cyber-shot DSC-TX7 ยังมีออปชั่นใหม่ๆ สำหรับการถ่ายรูปอีกด้วย อย่างเช่น เซ็นเซอร์ความเร็วสูง (High-speed sensor) ที่ทำให้คุณสามารถถ่ายภาพได้ด้วยความเร็ว 10 เฟรมต่อวินาที หรือความสามารถในการถ่ายภาพในที่แสงน้อย และโหมด Dynamic Range ที่ช่วยปรับสมดุลย์ในกรณีที่คอนทราสของฉากด้านหลังมากเกินไป รวมถึง Sweep Panorama ที่ช่วยต่อภาพกว้างได้

          สำหรับคุณสมบัติที่โดดเด่นของ Sony Cyber-shot DSC-TX7 อีก 2 ประการก็คือ เรื่องของหน่วยความจำ ซึ่งกล้อง TX7 จะรองรับการ์ดหน่วยความจำทั้งแบบ Memory Stick Pro Duo และ SDHC ส่วนอีกคุณสมบัติหนึ่งจะเป็นเรื่องของการสนับสนุนเทคโนโลยี Transfer Jet Memory Sticks ของโซนี่ ทีทำให้เราสามารถถ่ายโอนภาพถ่ายแบบไร้สายจาก TX7 ไปยังกล้อง คอมพิวเตอร์ หรือ USB-docking station ที่เชื่อมต่อกับทีวี กรอบรูปดิจิตอล หรือคอมพิวเตอร์ก็ได้ คุณสมบัติโดดเด่นเยอะแยะมากมายขนาดนี้ ไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมนิตยสารหลายค่ายในต่างประเทศถึงยกให้ Sony Cyber-shot DSC-TX7 เป็นสุดยอดกล้องดิจิตอลคอมแพคในงาน CES 2010 ทีผ่านมา


www.buzzidea.tv



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook