HP Slate สนับสนุน Flash ตีจุดอ่อน iPad

HP Slate สนับสนุน Flash ตีจุดอ่อน iPad

HP Slate สนับสนุน Flash ตีจุดอ่อน iPad
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          มันคงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่ HP Slate แท็บเล็ตของเอชพีที่มันจะสนับสนุนการรัน Flash ของ Adobe เนื่องจากมันทำงานด้วยระบบปฎิบัติการ Windows 7 แต่เนื่องจากสิ่งที่เราได้เห็นก่อนหน้านี้ที่สตีฟ บอลเมอร์ ซีอีโอไมโครซอฟท์ถือโชว์บนเวทีในงาน CES 2010 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา มันน้อยเกินไปที่จะบอกว่า HP Slate มีความน่าสนใจแค่ไหน

          ล่าสุดมีการจัดทำและเผยแพร่คลิปวิดีโอการใช้งาน HP Slate กับ Flash ให้เห็นกันอย่างจะๆ ก็เลยกลายเป็นประเด็นที่ต้องหยิบมานำเสนอให้เห็นกัน โดยในการสาธิตครั้งแรกนี้ คุณจะได้เห็นความสามารถในการโต้ตอบการทำงานของ HP Slate กับ Flash games และแอพพลิเคชันที่ใช้ Adobe AIR ในการพัฒนา ซึ่งเรายังจะได้เห็นคีย์บอร์ดบนหน้าจอ (On-Screen Keyboard) แว้บๆ ทีดูเหมือนเป็นเวอร์ชันที่มีการปรับแต่งมาจาก OSK มาตรฐานของ Windows 7

          อย่าง ไรก็ตาม สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น และสิบตาเห็นก็ยังไม่เท่ามือคลำ ดังนั้นสิ่งที่เห็นในคลิปอาจจะช่วยให้เห็นภาพการใช้งานที่ชัดเจนขึ้น แต่จะตัดสินว่า มันมีการตอบสนองเป็นที่น่าพอใจ หรือยัง คงต้องรอของจริงออกมาให้ได้พิสูจน์กันอีกที ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความเร็วของการตอบสนอง ตลอดจนความสะดวกในการพิมพ์บนหน้าจอ แต่ประเด็นที่น่าสนใจคือ ทาง Adobe บอกว่า Flash ทีทำงานบน HP Slate จะได้รับการสนับสนุนทางด้านความเร็วจากตัวฮาร์ดแวร์ด้วย นั่นหมายความว่า ไม่ได้ใช้ประสิทธิภาพจากซีพียู Atom เพียงอย่างเดียว แต่อาจจะมีชิปเร่งการทำงานกราฟิกอย่าง Broadcom Crystal HD Accelerator อยู่ด้วยก็ได้ เอาเป็นว่า ตอนนี้ คุณผู้อ่านลองตัดสินประสิทธิภาพของเจ้า HP Slate ด้วยสายตาตัวเองก่อนแล้วกันนะครับ งานนี้ Adobe ตั้งใจจับมือกับ HP เพื่อตีจุดอ่อนของ iPad ที่ไม่สนับสนุน Flash นั่นเอง

 

ข้อมูลจาก: techeblog



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook