B&N พัฒนาแอพฯอ่าน "อีบุ๊ก" บน iPad

B&N พัฒนาแอพฯอ่าน "อีบุ๊ก" บน iPad

B&N พัฒนาแอพฯอ่าน "อีบุ๊ก" บน iPad
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          รายงานข่าวล่าสุด เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา ร้านหนังสือบาร์นส์แอนด์โนเบิล (B&N) ได้ประกาศแผนการเปิดหน้าร้าน และซอฟต์แวร์อ่านอีบุ๊กสำหรับไอแพด (iPad) ซึ่งเท่ากับเป็นการเปิดศึกโดยตรงกับ iBookstore ร้านจำหน่ายอีบุ๊กของแอปเปิ้ล (Apple) อย่างชัดเจน

          B&N ได้เปิดให้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน eReader ได้ฟรีมาตังแต่เดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ซึ่งปัจจุับนมีอีบุ๊กที่รองรับการเปิดอ่านด้วยแอพฯดังกล่าวมากกว่าหนึ่งล้าน ไตเติ้ล โดยทางบริษัทกล่าวว่า ได้เตรียมการออกซอฟต์แวร์ตัวใหม่เป็นเวอร์ชันที่ใช้รันบนไอแพดโดยเฉพาะทันที ทีไอแพดวางตลาด "มันเป็นโปรแกรมอีรีดเดอร์ที่ออกแบบมาเพื่อไอแพด" ทางบริษัทกล่าว "B&N eReader (iPad version) เวอร์ชันใหม่จะเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงอีบุ๊ก นิตยสาร และหนังสือพิมพ์ที่อยู่ใน B&N eBookstore ได้มากกว่าล้านไตเติ้ล" 

          เนื่อง จากการพัฒนา B&N eReader เวอร์ชันไอแพดถือว่าเป็นการเปิดศึกโดยตรงกับ iBookstore ของแอปเปิ้ล งานนี้คงต้องรอดูกันต่อไป เนื่องจากยังไม่มีการเปิดเผยออกมาอย่างชัดเจนว่า แอปเปิ้ลจะอนุญาตให้แอพพลิเคชันของ B&N เข้าไปอยู่ใน App Store ของทางบริษัท หรือไม่ ซึ่งแอพพลิเคชัน iBook e-reader ของแอปเปิ้ลที่แม้จะสามารถเข้าไปใช้บริการ iBookstore ได้ แต่มันก็ไม่ใช่ฟอร์แมตมาตรฐานเดียวกันกับไอแพด ดังนั้นผู้ใช้ไอแพดจะตอ้งดาวน์โหลด iBooks จาก App Store ไปติดตั้งในเครื่องด้วย

ข้อมูลจาก: eweek

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook