โตชิบาเตรียมส่ง "แท็บเล็ต" บุกตลาด

โตชิบาเตรียมส่ง "แท็บเล็ต" บุกตลาด

โตชิบาเตรียมส่ง "แท็บเล็ต" บุกตลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          ตามรายงานข่าวอ้างว่า ขณะนี้โตชิบา (Toshiba) กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาแท็บเล็ต (tablet) ของตน เพื่อช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดจากไอแพด (iPad) ด้วยเหม่ือนกัน โดยผู้บริหารของทางบริษัทคาดว่า แท็บเล็ตดังกล่าวน่าจะวางตลาดได้ในช่วงปลายปีนี้ หรืออย่างช้าก็ต้นปี 2011

          อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยถึงรายละเอียดของสเป็กออกมาแต่อย่างใด แต่ Jeff Barney ผู้บริหารกล่าวว่า โตชิบามั่นใจจะสามารถจับตลาดใหม่ได้เร็วกว่าคู่แข่ง หรือแม้แต่ผู้นำตลาดอย่างไอแพดของแอปเปิ้ล และรายอื่นๆ ที่ออกมาทำตลาดก่อน "มันชัดเจนแล้วว่า มีการประเมินศักยภาพของตลาดนี้ (แท็บเล็ต) ต่ำไป เราต้องสร้างความต้องการในสินค้าหมวดนี้ เพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรม"

          ความ จริงคือ โตชิบาได้เคยเปิดตัวแท็บเล็ตที่ยุโรปเมื่อปลายปีที่แล้ว ภายใต้ชื่อรุ่น Journe Touch แต่คาดว่า แท็บเล็ตที่กำลังพัฒนาจะได้รับการปรับปรุงให้มีความน่าสนใจไม่แพ้ผู้นำตลาด อย่างไรก็ตาม การแข่งขันในสมรภูมิแท็บเล็ตดูท่าจะร้อนแรงมากขึ้น โดยเฉพาะ หลังจากที่มีรายงานข่าวออกมาว่า ภายในปีนี้เราจะได้เห็นแท็บเล็ตรุ่นต่างๆ มากกว่า 50 รุ่น ปัญหาจึงกลับมาตกอยู่ที่ผู้บริโภคว่า จะเลือกรุ่นไหนดี ในขณะเดียวกันไอแพดเหมือนโดนรุมกินโต๊ะ เพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งตลาดโดยผู้ผลิตหลายราย

ข้อมูลจาก: SlipperyBrick

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook