HP Slate เจ๋งกว่า iPad เยอะเลย ????

HP Slate เจ๋งกว่า iPad เยอะเลย ????

HP Slate เจ๋งกว่า iPad เยอะเลย ????
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          ในช่วงนี้กระแสของ iPad เริ่มมาแรงขึ้นเรื่อยๆ และได้แรงหนุนจากกระแสเครื่องต่างค่ายที่มีหน้าตาคล้ายๆกันมาผสมโรงเข้าไป อีกทำให้กระแสของอุปกรณ์ประเภท กระดานชนวนอิเลคโทรนิคสุดไฮโซเลยกลายเป็นอุปกรณ์ที่ทำให้หลายๆคนต้องหันมา เริ่มพิจารณากัน นอกจาก iPad จะเจอคู่แข่งจากจีนที่ทำเครื่องหน้าตาคล้ายๆกับ iPad เตรียมป้อนตลาดในราคาถู๊กถูกแล้ว ยังมี Sony อีกเจ้าที่กำลังเตรียมบุกตลาดสินค้าในรูปแบบนี้เช่นกัน แต่หากเอาแบบทันใจไม่ต้องรอ มีตัวจริงให้ชมกันแล้วก็คือ HP Slate ซึ่งได้เปิดตัวให้ยลโฉมจริงไปเมื่อในงาน CES 2010 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งงานนี้หากจะเรียกว่า iPad เป็นเจ้าตลาดค้นคิดคนแรกก็คงไม่ใช่ เพราะเครื่องในลักษณะแบบนี้มันมีมานานแล้ว แต่สำหรับเครื่อง iPad ของ Apple นั้นมันอาจจะมีการออกแบบได้ดูสวยงามกว่าเท่านั้นเอง และมีลูกเล่นที่เป็นเอกลักษณ์กว่า รายละเอียดของ iPad เราลองมาทบทวนกันก่อนครับว่ามันมีรายละเอียดตัวเครื่องเป็นอย่างไร

          iPad เป็นเครื่องที่มีขนาดหน้าจอ 9.7 นิ้วแบบ  multi-touch capacitive display การแสดงผลที่ความละเอียด 1024 x 768 pixel และมีความหนาเครื่องเพียง 0.5 นิ้วในน้ำหนักตัวรวม 1.5 pounds มาพร้อมกับการทำงานด้วยซีพียู 1GHz Apple A4 CPU. มีความจุให้เลือกสามแบบคือ 16GB, 32GB, หรือ 64GB. แบตเตอรี่สามารถใช้ได้นานถึง 10 ชม ในขณะเล่นเว็บกับการเชื่อมต่อ Wi-Fi, ดู video, หรือฟังเพลง และยังมี Buit-in Accelerometer และ Ambient light sensors.การเชื่อมต่อสามารถทำได้เฉพาะ WiFi, Bluetooth, Cellular data services – EDGE/3G. และทั้งหมดนี้ของ iPad ทำงานบนระบบปฎิบัติการของ iPhone OS 3.2

จุดด้อยของ iPad ในตอนนี้เท่าที่ทราบก็คือ

1.ไม่มีกล้อง
2.ไม่มี HDMI Out
3.ไม่มี Flash
4.ไม่ใช่หน้าจอ Widescreen
5. ไม่มี Multi tasking

VDO การทำงาน ( แนะนำว่า ห้ามพลาดชม )








          ซึ่ง ด้วยข้อจำกัดของ iPad เหล่านี้เลยเปิดโอกาสอันดีให้กับเครื่องยี่ห้ออื่นๆรวมทั้ง HP Slate สามารถมีช่องว่างเอาชนะได้ไม่ยากนัก ในเมื่อ HP Slate มันทำงานบน Windows 7 ดังนั้นความสามารถจึงเทียบเท่ากับ PC เครื่องหนึ่งที่มีความสามารถยืดหยุ่นมากกว่า โดยเฉพาะเรื่องของการรองรับ Flash ที่ตอนนี้ทาง HP ใช้เป็นจุดขายในการพิชิตตลาดกลุ่มนี้ และทางทีม Adobe เองเหมือนกับว่าจะมีโอนเอียงมาทาง HP Slate มากกว่า กับการทำงานของ Flash ที่ทำงานได้มีประสิทธิภาพมากกว่า และรองรับการทำงานของตัว Hardware ได้เป็นอย่างดี

          HP Slate PC คาดว่าจะมีราคาต่ำกว่า 629 เหรียญฯ หรือประมาณ 21,000 บาท (ราคา iPad เวอร์ชัน 3G )





Source: www.cnet.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook