SanDisk เปิดตัวการ์ด microSDHC 32GB

SanDisk เปิดตัวการ์ด microSDHC 32GB

SanDisk เปิดตัวการ์ด microSDHC 32GB
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แซนดิสก์ (SanDisk) บริษัทผู้ผลิตหน่วยความจำที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีได้ประกาศเปิดตัวการ์ด หน่วยความจำ microSDHC สำหรับใช้กับสมาร์ทโฟนรุ่นไฮเอ็นด์อย่างเช่น Google Nexus One โดยมีความจุมากทีสุดในตลาดปัจจุบัน (16GB) นั่นก็คือ 32GB

          อย่างไรก็ตาม แซนดิสก์ไม่ได้เป็นผู้ผลิตการ์ดหน่วยความจำรายแรกที่ออก microSD ความจุ 32GB เนื่องจากในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทางซัมซุงได้ประกาศว่า จะเริ่มผลิตการ์ดหน่วยความจำ microSD ความจุ 32GB โดยกำหนดวางจำหน่ายในเดือนนี้ เช่นเดียวกัน สำหรับความจุ 32GB คุณสามารถเก็บเพลงได้ 7,000 เพลง หรือวิดีโอ HD 10 ชม.ไว้ในการ์ดหน่วยความจำทีมีขนาดเล็กทีสุดในท้องตลาด

          สำหรับ ความสำเร็จในการเพิ่มความจุเข้าไปในการ์ดหน่วยความจำ microSDHC ได้ถึง 32GB นั้น แซนดิสก์จะต้องทำสองอย่างด้วยกันคือ การใช้กระบวนการผลิตที 32nm (เทคโนโลยีเดียวกันกับการผลิตชิป Core i3, i5 และ i7) และการเรียงซ้อนชิปหน่วยความจำที่อยู่ภายในการ์ดถึง 8 ชั้นด้วยกัน แซนดิสก์กล่าวว่า การ์ดหน่วยความจำรุ่นใหม่นี้จะเริ่มสั่งซื้อผ่านทังเว็บไซต์ได้ตั้งแต่วัน อังคารนี้เป็นต้นไป ส่วนร้านค้าปลีกจะเริ่มวางตามมาอีกทีหนึ่ง สนนราคาของมันอยู่ที่ 200 เหรียญฯ หรือประมาณ 7,000 บาท รับประกัน 5 ปี

ข้อมูลจาก: pcmag

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook