แฮคเกอร์ทวิตเตอร์"โอบาม่า"โดนจับแล้ว

แฮคเกอร์ทวิตเตอร์"โอบาม่า"โดนจับแล้ว

แฮคเกอร์ทวิตเตอร์"โอบาม่า"โดนจับแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          หนุ่มว่างงานชาวฝรั่งเศษวัย 25 ปีที่ใช้ชื่อว่า Hacker Croll ถูกจับกุมโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ FBI ในข้อหาแฮคบัญชีผู้ใช้ทวิตเตอร์ (Twitter) ของโอบาม่า (Obama) ประธานาธิบดีสหรัฐ และคนดังอีกหลายราย หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ใช้ความพยายามติดตามจับตัวมาหลายเดือน

          ประเด็นที่น่าตกใจก็คือ แฮคเกอร์รายนี้บอกว่า เขาสามารถเจาะบัญชีผู้ใช้ทวิตเตอร์ของคนดังได้อย่างง่ายดายด้วยการเดารหัส ผ่าน (password) ของคนดังเหล่านั้น ตามรายงานข่าว ผู้ต้องสงสัยยังกล่าวอีกด้วยว่า เป้าหมายของเขาคือ การพยายามแฮคบัญชีทวิตเตอร์ของคนดังอีกหลายราย ซึ่งรวมถึง Britney Spears ด้วย

          หลัง จากสอบปากคำโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว เขาจะถูกส่งตัวไปยังศาลกลางใน Clemont-Ferrand ประเทศฝรั่งเศษในวันที่ 24 มิถุนายน ศกนี้ ซึ่งกฎหมายการเจาะฐานข้อมูลในฝรั่งเศษถือว่าเป็นอาชญากรรม ดังนั้นแฮคเกอร์รายนี้จะต้องถูกจำคุกอย่างน้อย 2 ปี สำหรับผู้ต้องสงสัยรายนี้ใช้ชื่อปลอมว่า "Hacker Croll" ซึงเจ้าตัวอ้างว่า เขาไม่เคยเข้ารับการฝึกหัดการแฮค หรือวิธีเจาะข้อมูลแต่อย่างใด โดยบัญชีผู้ใช้ทวิตเตอร์ทีเขาสามารถเข้าถึงได้นั้น เกิดจากเดาคำตอบจากคำถามเตือนจำรหัสผ่านที่ส่งกลับมาทางอีเมล์

          Updated [25/03/2010, 8:50 am.]: สำนัก ข่าวรอยเตอร์อธิบายขั้นตอนการแฮคจากการให้ปากคำโดยละเอียดว่า เขาสามารถเข้า ถึงบัญชึผู้ใช้รายต่างๆ ได้ หลังจากแฮคบัญชีผู้ใช้ของพนักงานทวิตเตอร์ชื่อว่า Jason Goldman โดยเดาคำตอบของคำถามลับของ Goldman ในการเข้าถึงบัญชีผู้ใช้อีเมล์ใน Yahoo ได้เป็นผลสำเร็จ หลังจากนั้นแฮคเกอร์ก็ใช้แอคเคาต์ของยาฮูทีแฮคมาได้ในการค้นหาพาสเวิร์ด อื่นๆ ต่อไป 

ข้อมูลจาก: thenextweb

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook