HTC Evo 4G แอนดรอยด์ ขั้นเทพจริงๆ

HTC Evo 4G แอนดรอยด์ ขั้นเทพจริงๆ

HTC Evo 4G แอนดรอยด์ ขั้นเทพจริงๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          ในขณะที่บ้านเรายังขัดแย้งกันอยู่ เทคโนโลยีความก้าวหน้าต่างๆก็ต้องมีชะงักหรือเดินไปแบบไม่รวดเร็วเท่าไรนัก ระบบ 3G ที่ว่าแน่ๆตอนนี้โดน  เกทับเรียบร้อยแล้วเมื่อ HTC เปิดตัว HTC Evo 4G โดยทำงานบนระบบ Network แบบ 1x / EV-DO Rev. A / WiMAX ซึ่งเครื่องรุ่นดังกล่าวนี้จะออกในช่วง Summer ในอเมริกานี้  โดยเครื่องรุ่นนี้เป็นเครื่องที่นำทรวดทรงของ HTC HD2 มายัดใส่ระบบปฎิบัติการ แอนดรอยด์ โดยมีการทำงานที่ 1 GHz ซึ่งก็น่าเสียดายที่มันไม่ใช่ระบบ GSM ไม่อย่างนั้นคงทำให้ตลาดดูคึกคักขึ้นมาทันที โดยทาง HTC วางแผนให้ HTC Desire เป็นตัวทำเกมส์ในฝั่งทางระบบ GSM แต่อย่างไรก็ตามหุ่นและขนาดหน้าจอ 4.3 นิ้วทำให้เครื่องรุ่นี้ดูน่าใช้มากทีเดียวครับ แถมยังรอบรับการเชื่อมต่อแบบ HDMI อีกต่างหาก ซึ่งยังไม่เคยเจอในเครื่อง PDA Phone รุ่นใดมาก่อน

          เครื่องรุ่นนี้มีขนาดหน้าจอที่ 4.3 นิ้วแบบ TFT LCD ในความละเอียดที่ 480x800 พิกเซล ใช้ซีพียูการทำงาน Snapdragon QSD8650 1GHz processor  หน่วยความจำเครื่องคือ  1GB of built-in memory และ 512MB  ในส่วนของ RAM สำหรับกล้องรุ่นนี้ให้ความละเอียดมาค่อนข้างสูงทีเดียว เพราะให้กล้องมาที่ 8 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช และยังมีกล้องด้านหน้าที่ความละเอียด 1.3 ล้าน สำหรับช่องเสียบ HDMI นั้นก็มีจัดให้มาด้วยสำหรับความสะดวกในการเชื่อมต่อเข้า TV ได้ทันทีด้วยสายเพียงเส้นเดียวทั้งการแสดงภาพและเสียง นับว่าเครื่องรุ่นนี้ถือว่าเป็นเครื่อง PDA Phone ในระบบแอนดรอยด์ที่เจ๋งที่สุดในตลาดในเวลานี้ก็ว่าได้ แต่น่าเสียดายตรงที่มันไม่ใช่ GSM นี่แหละ

          ความสามารถของเครื่องรุ่น นี้เน้นออกไปทางการรับชมมีเดียต่างๆเป็นหลักเพราะนอกจากหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ ดูได้สบายตาแล้ว ยังมีขาตั้งยื่นออกมาด้านหลังเครื่องเพื่อความสะดวกในการชมหนัง หรือภาพต่างในเครื่องอีกด้วย การออกแบบตัว Hardware เรียกได้ว่าด้าหน้ายืมหุ่นของ HTC HD2 มาเต็มๆ ส่วนด้านหลังยืมสไตล์ของ HTC HD mini เพราะเมื่อเปิดฝาหลังเครื่องแล้วหากเป็นรุ่น HTC HD mini จะเป็นสีเหลือง ส่วนรุ่นนี้จะเป็นสีแดง  ไม่รู้จงใจจะแบ่งสีอะไรขนาดนั้น ปัจจุบันบ้านเราก็ดันแบ่งสี แบบนี้พอดีเลย  แหง่บๆๆ  อย่างไรก็ตามเครื่องรุ่นนี้ก็คงไม่มีจำหน่ายในบ้านเราอย่างแน่นอน แต่มันก็เป็นก้าวใหม่ของเทคโนโลยีในปีนี้ ซึ่งเครื่องรุ่นอื่นๆของ HTC ที่กำลังจะออกในปีนี้ก็คงจะมีแนวทางแบบเดียวกับรุ่นนี้อย่างแน่นอน









อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ HTC Evo 4G แอนดรอยด์ ขั้นเทพจริงๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook