โมโตโรล่า ไมล์สโตน แอนดรอยด์ใหม่ ทรูขายเอง

โมโตโรล่า ไมล์สโตน แอนดรอยด์ใหม่ ทรูขายเอง

โมโตโรล่า ไมล์สโตน แอนดรอยด์ใหม่ ทรูขายเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

         ทรูมูฟคว้าเอ็กซ์คลูซีฟดีล"โมโตโรล่า ไมล์สโตน"แอนดรอยด์โฟนเวอร์ชั่นล่าสุดที่แรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รับกระแสไทยฮิตสมาร์ทโฟน


         นาย ศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทได้รับเลือกให้เป็นพันธมิตรระดับเอ็กซ์คลูซีฟกับบริษัท "โมโตโรล่า" ให้เป็นผู้จำหน่ายสมาร์ทโฟนบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 2.1 เป็นรายเดียวในไทย และยังเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นตลาดที่กำลังมีแนวโน้มการเติบโตของสมาร์ทโฟนสูง

         ทั้งยังเป็น ส่วนหนึ่งของการต่อยอดยุทธศาสตร์คอนเวอร์เจนซ์ ในมุมของฮาร์ดแวร์ โดยที่ผ่านมาบริษัทให้บริการบนแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมที่สุดแล้วทั้งไอ โฟน และแบล็กเบอรี่ ซึ่งคาดว่าแพลตฟอร์ม "แอนดรอยด์" ก็จะเริ่มจะได้รับความนิยมมากขึ้นในไทยเช่นกัน

         "ตลาดแอนดรอยด์ในฝั่ง อเมริกากระแสตอบรับดีมาก โดยเฉพาะไมล์สโตน เพราะถือเป็นรุ่นที่รองรับการใช้งานแพลตฟอร์มแอนดรอยด์ได้ลงตัวที่สุด เพราะในสหรัฐถูกเปรียบว่าเป็นไอโฟนผสมกันแบล็กเบอรี่ มีทั้งคีย์บอร์ด และรองรับการใช้งานโซเชียล เน็ตเวิร์ค ซึ่งผมมองว่ามันคือโน้ตบุ๊คที่เล็กที่สุดตัวหนึ่ง และก็เชื่อว่าแอนดรอยด์ในเมืองไทยจะเกิดได้ก็ด้วยโมโตโรล่า แอนดรอยด์ " นายศุภชัยกล่าว

         ขณะที่นายปพนธ์ รัตนชัยกานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่/ประธานคณะผู้บริหาร และรองหัวหน้ากลุ่มคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้ใช้งานในไทย เนื่องจาก "โมโตโรล่า ไมล์สโตน" เพราะคุณสมบัติที่โดดเด่นด้วยคิวเวอร์ตี้ที่บางที่สุดในโลก สามารถสั่งงานได้ด้วยการสัมผัสหน้าจอ พร้อมกล้อง 5 ล้านพิกเซล

         นอกจาก นี้ยังรองรับการใช้งานบนเครือข่าย 3จี ซึ่งทรูได้เปิดให้ทดลองใช้งานในบางพื้นที่ของกรุงเทพ พร้อมกับแพคเกจการใช้งานรายเดือน ราคาเริ่มต้น 349 บาท ใช้งาน 3จีได้ 500 เมกะไบต์, เอ็ดจ์/จีพีอาร์เอส 200 เมกะไบต์ พร้อมโทรได้ 100 นาที (ทุกเครือข่าย)

         พร้อมกันนี้ยังพรีโหลดแอพพลิเคชั่น เอ็กซ์คลูซีฟจาก "ทรู แอพเซ็นเตอร์" และ "แอนดรอยด์ มาร์เก็ตเพลส" โดยบริษัทเปิดให้เริ่มจองตั้งแต่วันนี้ (22 มีนาคม) เป็นครั้งแรกผ่านเว็บไซต์ www.truemove.com/android ในราคา 18,500 บาท (ไม่รวมภาษี) โดยสำหรับผู้จอง 1,000 คนแรกจะได้รับ Docking Station โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย กำหนดรับเครื่องวันที่ 3 เมษายนนี้

         รวมทั้งยังได้วางแผนจำหน่ายผ่านช่องทางร้านค้าในเครือทรูช้อป 111 แห่งทั่วกรุงเทพ ก่อนกระจายไปยังตลาดภูมิภาค

         ด้าน นายสพีรอส นิโคลาโคพูรอส รองประธานและผู้จัดการทั่วไป ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก และการจัดจำหน่ายระดับนานาชาติ ฝ่ายอุปกรณ์มือถือโมโตโรล่า กล่าวว่า บริษัทเลือกเปิดตัวแอนดรอยด์ โฟน เวอร์ชั่นใหม่ในไทยเป็นที่แรก เนื่องจากเป็นตลาดที่มีแนวโน้มการเติบโตของสมาร์ทโฟนสูง ประกอบกับมีพันธมิตรที่มีนโยบายการทำธุรกิจสอดคล้องกับเป้าหมายของบริษัทคือ การพัฒนาคอนเวอร์เจนซ์ โฟน

         ส่วนบริการหลังจากการทุกอย่างจะผ่านเครือ ข่ายของทรูมูฟทั้งหมด ขณะเดียวกันบริษัทก็ยังยืนยันการทำธุรกิจอย่างต่อเนื่องในไทย ซึ่งคาดว่าจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงชัดเจนในอีก 12 เดือนข้างหน้านี้

         " เราทำธุรกิจในไทยมากว่า 45 ปี ซึ่งความร่วมมือกับทรูในครั้งนี้ก็เป็น Long Term Commitment และก็อาจจะได้เห็นความคืบหน้า หรือแผนการทำงานร่วมกับพันธมิตรมากขึ้นในอีก 12 เดือนข้างหน้านี้" นายนิโคลาโคพูรอส กล่าว



www.bangkokbiznews.com











แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook