แอนตี้ไวรัสสำหรับ iPhone & Android

แอนตี้ไวรัสสำหรับ iPhone & Android

แอนตี้ไวรัสสำหรับ iPhone & Android
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

         รายงานข่าวล่าสุด เมื่อวันพุธที่ผ่านมา AhnLab Inc. บริษัทผู้พัฒนาซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสจากแดนกิมจิได้ประกาศเปิดตัวซอฟต์แวร์ ป้องกัน และกำจัดไวรัส (Antivirus) สำหรับสมาร์ทโฟน โดยจัดทำออกมาสองเวอร์ชันด้วยกันได้แก่ รุ่นทีทำงานได้บนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Android) ของกูเกิ้ล (Google) และไอโฟน (iPhone OS) ของแอปเปิ้ล (Apple)

         ทางบริษํท AhnLab กล่าวว่า V3 Mobile+ for iPhone และ V3 Mobile for Android เป็นสองโปรแกรมแอนตี้ไวรัสบนสมาร์ทโฟนใหม่ล่าสุดของทางบริษัท โดยสามารถค้นหา และกำจัดโค้ดไวรัสที่ตรวจจับได้บนไอโฟน และแอนดรอยด์โฟนได้โดยอัตโนมัติ โปรแกรมจะตรวจสอบไวรัสตามระยะเวลาที่กำหนด พร้อมทั้งสร้างระบบป้องกันข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ไม่ให้ถูกลักลอบนำออกไปโดย ไวรัส หรือมัลแวร์ได้

         นอกจากนี้ ทางบริษัทกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาโปรแกรมชื่อว่า V3 Mobile+ for Transaction ซึ่งจะเป็นการใช้ระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูงในกรณีที่ผู้ใช้ทำกิจกรรมออ นไลน์บนมือถือที่มีความเสี่ยงสูงอย่างเช่น การทำธุรกรรมกับทางธนาคารผ่านมือถือ (Mobile Banking) หรือซื้อขายหุ้น เป็นต้น สำหรับประสบการณ์ของทางบริษัท ก่อนหน้านี้ทาง AhnLab ได้พัฒนาโปรแกรมป้องกันไวรัสบนมือถือ Windows Mobile มาแล้วในปี 2006 และ BlakBerry ของ RIM เมื่อในปีที่ผ่านมา (ข้างล่างนี้เป็นคลิปแนะนำวิสัยทัศน์ของ AhnLab)

ข้อมูลจาก: AhnLab

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook