HTC Smart ยลโฉมจริงกันแบบเต็มเลย สวยในราคาเบ๊า เบา

HTC Smart ยลโฉมจริงกันแบบเต็มเลย สวยในราคาเบ๊า เบา

HTC Smart ยลโฉมจริงกันแบบเต็มเลย สวยในราคาเบ๊า เบา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          BMP หรือว่า Brew MP  ชื่อนี้อีกไม่นานนี้จะเริ่มแจ้งเกิดในบ้านเราแล้วครับ ซึ่งมันก็คือ The Brew Mobile Platform เป็นแพลตฟอร์มตัวใหม่ที่พัฒนาโดยทาง Qualcomm ซึ่งได้ทำการปรับปรุง Brew MP ใหม่ให้มีลูกเล่นน่าใช้มากขึ้น เพื่อรองรับการทำงานพื้นฐานของมือถือในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็น 3G , Flash และการเชื่อมต่อในรูปแบบต่างๆ โดยการมาของ Brew MP ในครั้งนี้ทาง HTC ได้หยิบแพลตฟอร์มใหม่นี้มาใส่ลงในเครื่อง HTC Smart ซึ่งกำลังจะเปิดตัวในวันอังคารที่ 30 มีนาคม อย่างเป็นทางการในเมืองไทย โดยคอนเซ็บและจุดขายของระบบปฎิบัติการนี้ก็เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าผู้ใช้ทั่วๆ ไป ที่ชอบการใช้งานในรูปแบบมือถือ Touch Phone แต่มีความสามารถใกล้เคียงกับ PDA Phone โดยใช้ราคาเป็นตัวนำในการทำตลาด เพราะว่าเครื่อง HTC Smart นั้นจะเป็นโทรศัพท์ที่เน้นเรื่องราคาเป็นหลักจับลูกค้ากลุ่มเริ่มต้นถึง ระดับกลาง โดยยังคงรูปแบบหน้าตาเอกลักษณ์ของเครื่อง PDA Phone สไตล์ HTC เอาไว้ แน่นอนครับว่าสิ่งที่ Brew MP นั้นน่าจะเหนือกว่าโทรศัพท์มือถือแบบ Touch Phone ตรงที่ว่ามันมีระบบปฎิบัติการในตัวที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถใส่ App ใหม่ๆลงไปได้ ซึ่งในตอนนี้โปรแกรมต่างๆก็คงจะยังมีไม่มากนัก แต่ทาง Qualcomm  เองก็ได้ออก SDK สำหรับ Brew MP เรียบร้อยแล้ว เพื่อหวังว่าในอนาคตจะมี App มารองรับในตลาดมากขึ้น ความสามารถของระบบ Brew MP นั้นในตอนนี้ยังไม่มีใครกล้าฟันธงว่ามันจะทำงานได้ เสถียรหรือมีประสิทธิภาพดีแค่ไหน จะคุ้มกับราคาค่าตัวหรือไม่



          สำหรับ การนำเอา Brew MP มายัดใส่ใน HTC Smart ครั้งนี้ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่อาจจะดูสวยไม่เบาเพราะว่า ทาง HTC เองก็ได้ออกแบบตัว Hardware ที่มีหน้าตาออกสไตล์ PDA Phone ออกมารองรับ ซึ่งตัวเครื่อง  HTC Smart เองก็จะมีความหนาตัวเครื่องเพียง 12.8 มม เรื่องความหนาถือว่าอยู่ในระดับที่ค่อนข้างบางทีเดียวแม้จะไม่บางเท่ากับ เครื่อง Slim ทั้งหลายในตลาดเวลานี้ก็ตาม รูปทรงหน้าตาถือว่าใช้ได้ โดยมีหน้าจอเครื่องขนาด 2.8 นิ้ว จอใช้แบบจอ QVGA ชนิดจอแบบ Resistive Screen  พอฟังเรื่องจอแล้วอย่าเพิ่งบ่นกันนะครับ ก็เครื่องมันราคาประมาณ 7 พัน ( หรืออาจจะถูกกว่านี้ ) จะให้เอาจอแบบ WVGA ขนาด 3 นิ้ว มาใส่ให้ก็คงจะไม่ไหวแน่ รับรองเครื่องอื่นไม่ต้องขายกันพอดี

          เครื่อง รุ่นนี้จะมีให้เลือกสามสี แต่สำหรับในบ้านเรานั้นผมคิดว่าอาจจะเลือกมาจำหน่ายเพียงบางสีเท่านั้น  ตัวเครื่องรุ่นนี้จะใช้ CPU ที่ความเร็ว 300 MHz หน่วยความจำ Rom 256 mb และ Ram 256 mb มีเฉพาะ Bluetooth ไม่มี WiFi และ GPS กล้องใช้ความละเอียดที่ 3 ล้านพิกเซล ฟัง สเปคแล้วอาจจะไม่ถูกใจวัยโจ๋ สักเท่าไร ก็ราคามันสำหรับตลาดเริ่มต้นครับต้องเข้าใจ เน้นขายตัว OS กับหุ่นรูปทรงมากกว่า ถ้า Brew MP มันสามารถแจ้งเกิดได้สำเร็จก็คงจะมีรุ่นที่มี Spec ดีกว่านี้ออกมาจำหน่ายต่อไป

ตัวเครื่องมีให้เลือกสามสี แต่ดูแล้วสีดำน่าจะดูดีสุดนะครับ สีขาวมันดูตุ่นๆยังไงชอบกล ไม่เหมือนสีขาวพวกเครื่อง iPod


VDO การทำงาน






แผ่นหลังเรียบๆง่ายๆออกแนวสไตล์ HTC



หน้าจออินเตอร์เฟส เหมือนกับ HTC Sense  แต่ดูแล้วไม่ใช่ครับ แต่มี FM ด้วยนะ



ปุ่ม ควบคุมของระบบปฎิบัติการตัวนี้ มีมาแบบง่ายๆแค่ 3 ปุ่มด้านหน้าเท่านั้น แต่ลองสังเกตดีๆครับจะพบว่ามันมีปุ่มอีกปุ่มสีเงินๆ ใต้ขอบจอเป็นปุ่มสำหรับการเปิดเมนูคำสั่งนั่นเอง คล้ายๆกับพวก แอนดรอยด์



แม้จะราคาไม่แพง แต่ก็ให้รูหูฟัง 3.5 mm ให้มาด้วย ถ้าไม่มีหละก็ เชยแย่เลย



ปุ่มปรับระดับเสียงด้านข้าง



รูชาร์จไฟแบบ mini USB



กล้อง 3 ล้านให้มาแบบสมน้ำสมเนื้อ แต่ใจดีมี Flash ให้มาด้วย ไม่น่าเชื่อปกติ HTC ไม่ค่อยให้ Flash มาอยู่แล้ว



หน้าตาอินเตอร์เฟสคู้นเคยกันดีแบบนี้



เมนู การทำงานต่างๆจะคล้ายๆกับเครื่องพวก แอนดรอยด์มาก คือใช้นิ้วรูดหน้าจอต่างๆจากล่างขึ้นบน และเมนูสลับเปลี่ยนหน้าจอ ส่วนการตอบสนองหน้าจอก็ถือว่าเร้วใช้ได้เลย

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ HTC Smart ยลโฉมจริงกันแบบเต็มเลย สวยในราคาเบ๊า เบา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook