เสื้อยืดแสดงจำนวนอีเมล์ใหม่ที่ค้างอ่าน

เสื้อยืดแสดงจำนวนอีเมล์ใหม่ที่ค้างอ่าน

เสื้อยืดแสดงจำนวนอีเมล์ใหม่ที่ค้างอ่าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          มาดูรายงานข่าวแก็ดเจ็ต (Gadget) เบาๆ กันก่อนเริ่มงานเช้านี้ดีกว่าครับ สองสามีภรรยา Chris และ Madeleine Ball ได้พัฒนาเสื้อยืดไฮเทคฯขึ้นมาตัวหนึ่ง ซึ่งมันช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถทราบได้ว่า ตอนนี้คุณมีอีเมล์ (email) รอให้เปิดอ่านค้างอยู่ในคอมพิวเตอร์เป็นจำนวนเท่าใด เวลาทีคุณต้องออกห่างจากเครื่องไปทำธุระอย่างอื่น

          แก็ดเจ็ตตลกๆ นี้ทำงานได้ด้วยการสื่อสารไร้สายกับคอมพิวเตอร์ผ่านทางบลูทูธ (Bluetooth) โดยใช้บอร์ดพัฒนายอดฮิตอย่าง Arduino Lilypad (ทำงานได้ด้วยแบตเตอรี่ AAA เพียงก้อนเดียวเท่านั้น) ติดลงไปบนเสื้อยืด และใช้ความสว่างของ LED แต่ละดวงแสดงจำนวนของอีเมล์ทีเข้ามาล่าสุดในเมล์บ๊อกซ์

          อย่าง ไรก็ตาม ในการที่จะสามารถทราบจำนวนที่แน่นอนของอีเมล์ว่ามีมากน้อยเท่าใดนั้น เจ้าของเสื้่อจะต้องบวกค่าตัวเลขที่ระบุหน้าหลอด LED ที่สว่างเข้าด้วยกัน เนื่องจากระบบอ้างอิงจำนวนจะใช้แบบเลขฐาน 2 ที่เริ่มจาก 1,2,4,8,16,32 และ 64 กรณีที่มีอีเมล์ค้าง 3 ฉบับ LED ที่อยู่ถัดจากตัวเลข 1 และ 2 จะสว่างขึ้นมาพร้อมกัน หากสว่างทุกดวงก็จะแสดงว่า คุณมีอีเมล์ใหม่ที่เข้ามาแล้วยังไม่ได้อ่านเป็นจำนวน 127 ฉบับนั่นเอง ไอเดียน่าสนใจดี แต่ประโยชน์อาจจะน้อยไปสักนิด

ข้อมูลจาก: MAKE

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook