คลิปรั่ว iPhone OS 4.0 ว่อนทั่วเน็ต!!!

คลิปรั่ว iPhone OS 4.0 ว่อนทั่วเน็ต!!!

คลิปรั่ว iPhone OS 4.0 ว่อนทั่วเน็ต!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

           ข่าวใหญ่เมื่อวานนี้ แอปเปิ้ล (Apple) ประกาศเปิดตัว iPhone OS 4.0 และแพลตฟอร์มโฆษณาบนมือถือ iAd Mobile Advertising หลังจากที่ผู้ใช้ทั่วโลกได้สัมผัส iPhone OS 3.0 มานานนับปีแล้ว ซึ่งสำหรับ iPhone OS 4.0 จะพลิกโฉมหน้าครั้งใหญ่ให้กับการทำงานของผลิตภัณฑ์สุดฮอตของบริษัท ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPod Touch และ iPad

           iPhone OS 4.0 มีกำหนดการออกในช่วงไตรมาสนี้ (เวอร์ชันบน iPad จะเป็นไตรมาสที่สาม) ส่วนเวอร์ชันพรีวิวสำหรับนักพัฒนาได้เปิดให้แล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ ทั้งนี้ iPhone 3GS และ iPod Touch รุ่นใหม่จะสามารถใช้คุณสมบัติการทำงานของ iPhone OS 4.0 ได้ทั้งหมด โดยจะมีบางคุณสมบัติการทำงานที่ไม่สามารถทำได้บน iPhone 3G และ iPhone รุ่นแรกตลอดจน iPod Touch รุ่นเก่า

           สำหรับคุณสมบัติใหม่ที่ผู้ใช้ ทั่วโลกรอคอย และจได้สัมผัสใน iPhone OS 4.0 ก็คือ "มัลติทาสกิ้ง" (Multitasking) หรือคุณสมบัติการทำงานหลายงานพร้อมกัน ซึ่งแอปเปิ้ลกล่าวว่า ผู้ใช้จะได้สัมผัสประสบการณ์ในการใช้มัลติทาสกิ้งบนสมาร์ทโฟนที่เยี่ยมยอดที สุด แม้ว่าแอปเปิ้ลจะไม่ได้เป็นเจ้่าแรกที่เพิ่มคุณสมบัติการทำงานลักษณะนี้ โดยผู้ใช้สามารถสลับสับเปลียนแอพฯได้ด้วยการกดปุ่ม Home สองครั้ง เพื่อดึงส่วนการทำงานทีเรียกว่า "dock" ซึ่งจะแสดงแอพพลิเคชันที่รันขณะนั้นออกมา ทั้งนี้แอปเปิ้ลอ้างว่า คุณสมบัติการทำงานแบบมัลติทาสกิ้งใน iPhone OS 4.0 จะไม่ทำให้แบตเตอรี่หมดเร็ว หรือสมรรถนะการทำงานของแอพพลิเคชันที่กำลังทำงานอยู่ด้านหน้าด้อยลงแต่อย่าง ใด 

           นอกจากการประกาศเปิดตัว iPhone OS 4.0 แล้ว ทางแอปเปิ้ลยังได้เปิดตัว iAd แพลตฟอร์มโฆษณาบนมือถือที่เปิดโอกาสให้นักพัฒนาสามารถแทรกโฆษณาเข้าไปใน แอพพลิเคชันด้วยรูปแบบทีเรียกว่า in-app advertisement โดยแอปเปิ้ลจะคิดคอมมิชชั่นค่าโฆษณาที่แอพพลิเคชันนั้นๆได้รับ 40% การเปิดตัวแพลตฟอร์มโฆษณาบนมือถือครั้งนี้ ถือได้ว่า เป็นการตอบโต้กลับกูเกิ้ล (Google) ของแอปเปิ้ล

 ข้อมูล จาก: gizmodo

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook