Kin One และ Kin Two โทรศัพท์ใหม่จาก ไมโครซอฟท์

Kin One และ Kin Two โทรศัพท์ใหม่จาก ไมโครซอฟท์

Kin One และ Kin Two โทรศัพท์ใหม่จาก ไมโครซอฟท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

           ใน ระหว่างช่วงวันหยุดยาวๆ ในเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมานี้ ก็เป็นโอกาสที่โทรศัพท์มือถือของไมโครซอฟท์ได้เปิดเผยตัวจริงหลังจากเป็น ข่าวมานานแสนนานกับชื่อที่เรียกขานกันว่า Project Pink โดยทางไมโครซอฟท์จั้งชื่อเครื่องรุ่นใหม่ทั้งสองรุ่นนี้ว่า Kin One และ Kin Two โดยเป็นโทรศัพท์ที่เป็นไปตามที่หลายคนคาดเอาไว้ก็คือ คือมันเป็นเพียงโทรศัพท์มือถือธรรมด๊าา ธรรมดา แต่มีลูกเล่นบางอย่างที่ดูเหมือนจะว่าเกือบจะเป็น Smart Phone แต่ก็ยังไม่ใช่ ซึ่งโดยหลักๆแล้ว Kin One และ Kin Two เป็นเพียงโทรศัพท์ที่ออกมาเอาใจวัยรุ่น ที่ชอบการใช้งานพวกเครือข่ายสังคมและการ chat เป็นหลัก โดยมันจะไม่สามารถรองรับโปรแกรมต่างๆจากพวก app store ได้ โดยเครื่องทั้งสองรุ่นนั้นจะใช้ระบบปฎิบัติการบนพื้นฐานของ windows phone  7 ตัวใหม่แต่ก็ยังเป็นเพียงการหยิบยืมบาง Feature มาเท่านั้น เพราะมันยังไม่ใช่ระบบปฎิบัติการ Windows Phone 7 ที่สมบูรณ์แบบบนเครื่อง PDA Phone รุ่นใหม่ๆที่กำลังจะออกมาจำหน่าย

           เครื่องทั้งสองรุ่นนั้น จะมีลักษณะการทำงานคล้ายๆกันดดยที่ Kin One จะเป้นเครื่องในลักษณะรูปไข่ มี Keyboard ด้านล่างคล้ายๆกับพวกเครื่อง BB ผสมกับ Palm Pre มาพร้อมกับกล้องดิจิตอล 5 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลช LED ถ่ายวิดีโอได้ ขณะที่ Kin Two มีทรงเหลี่ยม เป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า มี Keypad และหน้าจอใหญ่กว่า กล้องดิจิตอล 8 ล้านพิกเซล สามารถบันทึกวิดีโอความละเอียดสูง 720p มีโปรแกรมเล่นมัลติมีเดีย Zune ในตัวซึ่งสามารถเชื่อมต่อสถานีวิทยุ  พอดคาส และสามารถเข้าไปซื้อเพลงจากใน Zune Marketplace ได้ ส่วนทางด้าน Browser จะพิเศษหน่อยตรงที่เป็นแบบ Multi Touch สามารถใช้นิ้วถ่างเพื่อ zoom ได้ ทางด้านหน่วยความจำเครื่อง Kin One มีหน่วยความจำมาให้ 4GB ส่วนทางด้าน Kin Two มี 8GB ทำงานด้วย Processor ของ  Nvidia Tegra ทั้งสองรุ่นมีการเชื่อมต่อที่รองรับ Wi-Fi แต่ไม่สามารถติดตั้งโปรแกรมเพิ่มได้ การชาร์จไฟสามารถทำได้ผ่านทางช่อง Micro USB และมีช่องเสียบรูหูฟังแบบ 3.5 mm เพื่อเอาใจวัยรุ่นที่ชอบฟังเพลงอีกด้วย จุดเด่นของเครื่องทั้งสองรุ่นนี้ก็คือ Kin Loop เป็นบริการอัปเดทสถานะจากเฟสบุ๊ก มายสเปส และทวิตเตอร์แบบอัตโนมัติ พร้อมกับลูกเล่นอีกหลายๆส่วนที่จะช่วยให้การติดต่อแบบการใช้งานด้าน เครือข่ายสังคมออนไลน์สามารถทำได้สะดวกขึ้น

- NVIDIA Tegra chip
- 802.11 b/g WiFi, Bluetooth 2.1
- EV-DO Rev A radios
- 4GB  storage,หน้าจอ 2.6-inch, 320 x 240 display และกล้อง 5 megapixel สำหรับ Kin One,
- 8GB, หน้าจอ 3.4-inch, 480 x 320 screen และกล้อง  8 megapixel, 720p สำหรับ Kin Two
- แบตเตอรี่ 1240 mAh และ 1390 mAh

           ไมโครซอฟท์ วางแผนเปิดตัวโทรศัพท์มือถือทั้ง 2 รุ่นนี้ที่ต้นเดือนพฤษภาคมผ่านโอเปอเรเตอร์ Verizon Wireless โดยรายละเอียดเรื่องราคาและข้อมูลรายละเอียดเต็มๆนั้นยังไม่มีระบุให้ทราบใน ตอนนี้ แต่คาดว่าเครื่องรุ่นนี้น่าจะมีราคาไม่สูงนักหากดูตามจากลุกเล่นของเครื่อง ทั้งสองรุ่น แล้วใครคือกลุ่มเป้าหมายของเครื่องทั้งสองรุ่นนี้ นั่นคือคำถามที่หลายๆคนสงสัย ซึ่งไมโครซอฟท์เองก็พยายามบอกเป็นนัยๆว่า มันไม่ใช่ดทรศัพทืสำหรับผู้ที่เคยใช้ PDA phone อยู่แล้วแน่ๆ แต่มันจะกลายเป้นเครื่องมือสื่อสารตัวใหม่สำหรับกลุ่มวัยรุ่นหรือผู้ที่ชอบ ใช้งานพวกเครือข่ายสังคมออนไลน์เป็นหลักมากกว่า  ซึ่งในปีนี้ไมโครวอฟท์ค่อนข้างให้ความสำคัยกับเรื่องเครือข่ายสังคมออนไลน์ เป็นอย่างมาก หากเราได้ดู Windows Phone 7 อันใหม่ก็จะเห็นว่าหลายๆส่วนของระบบปฎิบัติการตัวใหม่นั้นเน้นไปเรื่องเครือ ข่ายสังคมออนไลน์เป็นหลัก มีการแสดงสถานะการอัพเดทข้อมูลผ่านทางการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตตลอดเวลา และ Kin ทั้งสองรุ่นนี้ก็เช่นกันหากจะให้วัยรุ่นอเมริกันหันมาใช้ PDA Phone ทั้งหมดก็คงเป็นไปไม่ได้แน่ เพระาฉะนั้น Kin คือใบเบิกทางที่จะพาพวกวัยรุ่นเข้ามาสัมผัสกับความเป็นไมโครซอฟท์ได้ง่าย ขึ้น ซึ่งในปีนี้นอกจาก PDA Phone จะมีการพัฒนาแบบขั้นสูงแบบต่อเนื่องแล้ว หลายๆยี่ห้อต่างเริ่มหันมาจับตลาดล่างพยายามทำเครื่องสำหรับตลาดล่างให้มี ลูกเล่นที่น่าสนใจมากขึ้น เช่น HTC เองก็ออก HTC Smart ซึ่งเป็นเครื่องราคาต่ำเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้ารายใหม่ๆที่เกิดขึ้นมาเรื่อยๆ เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook