"ไฮเดฟ-เว็บแคม" เล่น Skype บนทีวี

"ไฮเดฟ-เว็บแคม" เล่น Skype บนทีวี

"ไฮเดฟ-เว็บแคม" เล่น Skype บนทีวี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

            ย้อนกลับไปในเดือนมกราคม LG และ Panasonic เป็นสองบริษัทแรกที่ประกาศว่า พวกเขาจะพัฒนาฟังก์ชัน Skype เข้าไปในทีวีรุ่นใหม่ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถฮัลโหลผ่านเน็ตแบบเห็นหน้ากันอย่างชัดๆ คุณภาพระดับไฮเดฟ โดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ให้วุ่นวายอีกต่อไป

 

            ล่าสุด Panasonic ในญี่ปุ่นได้เปิดตัวเว็บแคมรุ่น TY-CC10W ซึ่งสามารถต่อเชื่อมกับทีวีในซีรียส์ VIERA บางรุ่น เพื่อใช้เล่น Skype ได้ โดยทางบริษัทกล่าวว่า ผู้ใช้เพียงแค่ติดเชื่อมต่อกล้องเข้ากับพอร์ต USB 2.0 บนทีวี VIERA รุ่นที่ต่อเว็บได้ (web-enabled) ซึ่งต้องเป็นรุ่นที่ได้รับการติดตั้งเฟิร์มแวร์ล่าสุดด้วย

            เพียงแค่นี้ ผู้ใช้ทีวีที่เชือมต่อกับเว็บแคม TY-CC10W ก็สามารถเล่นวิดีโอแชตที่ความละเอียด 1,280x720 พิกเซลที่อัตราเฟรม 22 fps ด้วยบัญชีผู้ใช้ Skpye สำหรับคุณสบัติของเว็บแคมรุ่นนี้ก็คือ จะประกอบด้้วยเซ็นเซอร์ CMOS 0.25 และไมโครโฟน 4 ตัว ส่วนขนาดของเว็บแคมก็จะเล็กกะทัดรัดแค่ 210x43x76 มม. หนัก 200 กรัม สามารถติดตั้งที่ด้่านบนหน้าจอได้อย่างสบายๆ ดังรูป TY-CC10W มีกำหนดการวางตลาดในญ๊่ปุ่นวันที่ 11 มิถุนายน สนนราคาอยู่ที่ 190 เหรียญฯ หรือประมาณ 6,200 บาท

ข้อมูลจาก: newlaunches

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook