ถึงเวลาปั่นจักรยานไฟฟ้าไปทำงานแล้ว?

ถึงเวลาปั่นจักรยานไฟฟ้าไปทำงานแล้ว?

ถึงเวลาปั่นจักรยานไฟฟ้าไปทำงานแล้ว?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

              เชื่อว่าในอนาคตเราคงได้มีโอกาสปั่นจักรยานไฟฟ้าไปทำงานแทนรถยนต์ เมื่อ M55 Bike EVO-001 ได้เดินเครื่องผลิตแล้วในฮังการี ซึ่งเป็นที่ตัังของบริษัท M55 นั่นเอง โดยจุดขายของมันก็คือ จักรยานไฟฟ้าทีให้ประสบการณ์แบบเดียวกับขับเฟอรารี่

              หลังจากที่ทางบริษํทได้ซุ่มทำต้นแบบ 3 - 5 ปีกว่า เพื่อให้มั่นใจได้ว่า จักรยานไฟฟ้าของทางบริษัทสามารถใช้งานได้จริง และปลอดภัย ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลยในการที่จะรวมเอาจักรยานเสือภูเขาที่ติดตั้งแบตเต อรี และมอเตอร์ไฟฟ้า แล้วให้สามารถทำงานได้อย่างลงตัว สำหรับผลิตภัณฑ์ชุดแรกมีกำหนดการวางตลาดในเดือนพฤษภาคม 2010

              M55 Bike EVO-001 ประกอบด้วย ตัวถังจักรยานที่ทำจากอะลูมิเนียมชิ้นเดียว (ไร้รอยตัว) ประกอบเข้ากับชุดแบตเตอรี่ไฟฟ้า และมอเตอร์ที่อยู่ในตำแหน่งด้านหลัง เพื่อให้เกิดสมดุลย์ของการถ่วงน้ำหนักที่ดี่กว่า EVO-001 มีให้เลือก 2 เวอร์ชันด้วยกันคือ สำหรับใช้วิ่งบนท้องถนน จะมาพร้อมกับมอเตอร์ขนาด 250W (0.33 แรงม้า) และรุ่นเสือภูเขาจะมาพร้อมกับมอเตอร์ขนาด 1300W (1.7 แรงม้า) ทั้งนี้ความเร็วของมอเตอร์จะถูกควบคุมด้วยเท้าของคุณในการที่จะถีบได้เร็ว แค่ไหน ยิ่งปั่นเร็วมากมอเตอร์ก็จะทำงานเร็วตามไปด้วย

              สำหรับการเบรค M55 ให้หยุด ในขณะที่วิ่งมาด้วยความเร็วสูง ตัวจักรยานจะได้รับการติดตั้ง Brembo disc brakes ซึ่งเป็นแบบเดียวกับที่พัฒนา และใช้ในรถแข่ง F1 ในส่วนของการประกอบจักรยานไฟฟ้าชุดแรกจะออกมาแค่ 250 คันเท่านั้น

ช้อ มูลจาก: Dvice

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook