Nokia C5 , X5 มาพร้อมระบบ TD-SCDMA จาก China Mobile

Nokia C5 , X5 มาพร้อมระบบ TD-SCDMA จาก China Mobile

Nokia C5 , X5 มาพร้อมระบบ TD-SCDMA จาก China Mobile
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

           China Mobile ผู้ให้บริการ operator ยักษ์ใหญ่ที่มีจำนวนผู้ใช้บริการอย่างมหาศาล ได้มีการพัฒนาระบบ 3G ในรูปแบบใหม่ขึ้นมาโดยตั้งชื่อว่า TD-SCDMA  โดยทาง China Mobile ได้มีการลงทุนในการสร้างระบบขึ้นมาเองแทนที่จะมีการนำระบบที่มีอยู่ แล้วอย่าง WCDMA มาใช้งาน และแน่นอนเมื่อมีระบบหรือเทคโนโลยีใหม่ ย่อมต้องการอุปกรณ์ที่จะนำมาใช้งานร่วมกับระบบที่มีการพัฒนาขึ้นมาใหม่อย่าง แน่นอน งานนี้ทางโนเกียจึงยื่นมือเข้ามาร่วมงานและนำเสนอโทรศัพท์รุ่นใหม่ถึง 2 รุ่นนั่นก็คือ Nokia C5 และ X5 เพื่อนำมารองรับเทคโนโลยีดังกล่าวจากทาง China Mobile นั่นเอง

 

           Nokia X5 มาพร้อมระบบปฎิบัติการ Symbian S60 3rd มีขนาด 113 mm x 49.8 mm x14.7 mm , น้ำหนัก 120 กรัม , กล้องดิจิตอล 5 ล้านพิกเซล , หน้าจอขนาด 2.4 นิ้ว แสดงผล 320 x 240 pixel และใช้แบตเตอรี่แบบ 950 mAh ซึ่งจะสามารถใช้งานแบบสนทนาได้ต่อเนื่องถึง 7.5 ชั่วโมงและสามารถใช้งานในโหมด standby ถึง 8 วัน คาดว่าจะมีการวางจำหน่ายในช่วงสองถึงสามเดือนนี้ อย่างไรก็ตามในขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลของราคาในรุ่นนี้แต่อย่างใด

           ส่วนอีกหนึ่งรุ่นคือ C5 ซึ่งหากดูจากรูปภาพจะเห็นได้ว่ามีการออกแบบรูปร่างภายนอกเหมือนกับรุ่น 6700 Classic แต่อย่างไรก็ตามสิ่งที่แตกต่างก็คือสำหรับ C5 แล้วจะใช้ระบบปฎิบัติการ Symbian S60 3rd Edition แทนที่จะเป็น Series 40 เหมือนในรุ่น 6700 Classic  โดย Nokia C5 จะมีขนาด 112 mm x 48 mm x 14.6 mm , น้ำหนัก 122 กรัม ส่วนกล้องดิจิตอลและแบตเตอรี่นั้นจะมีการใช้เหมือนรุ่น 6700 Classic ระยะเวลาในการวางจำหน่ายจะอยู่ในช่วงประมาณ กรกฏาคม ถึง กันยายนนี้ และเช่นกันกับ X5 คือยังไม่มีการเปิดเผยราคาที่วางจำหน่ายอย่างไรก็ตามสำหรับ Nokia C5 นอกจากจะมารองรับ TD-SCDMA  โดยทาง China Mobile  ในประเทศจีนแล้ว ยังมีข่าวออกมาว่าสำหรับรุ่นนี้จะยังมีในแบบที่รองรับเทคโนโลยี 3G แบบที่มีอยู่แล้วในประเทศอื่นๆอีกด้วย

           เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับใครที่อยู่ในประเทศจีนที่กำลัง ต้องการทดลองใช้งานเทคโนโลยีใหม่แทน WCDMA ที่ใช้กันอยู่ กับอุปกรณ์รองรับที่มาพร้อมและครบครันกับการใช้งานเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook