จะเลือก iPhone หรือ Blackberry

จะเลือก iPhone หรือ Blackberry

จะเลือก iPhone หรือ Blackberry
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนคงได้ยินคำถาม "Blackberry หรือ iPhone" ดี ผมว่าคำตอบของแต่ละคนคงไม่เหมือนกัน บางคนอาจจะ Blackberry บางคนอาจจะ iPhone ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละคน ผมเป็นอีกคน ที่ไม่รู้จะเลือกอะไรดี ตามกระแส หรือ ไลฟ์สไตล์ของตัวเองดี

ผมจึงเริ่มเสาะหาคำตอบโดยอาศัยข้อมูลจากคนรอบข้าง และคนนั้นคือพี่ชายผมเองครับ

พี่ชายผมเป็นคนใช้  iPhone แต่ก่อนที่เค้าจะใช้  iPhone เค้าใช้  Blackberry มากว่า 1 ปี เลยถามว่าทำไมถึงเปลี่ยนมาใช้ iPhone คำตอบที่ได้คือ “ตอนแรกที่ใช้เพราะกระแส Blackberry จากเพื่อนๆ แต่พอเบื่อแชทแล้วเริ่มรู้สึกว่า Blackberry ไม่ตอบโจทย์ หนำซ้ำการเข้าเว็บจากหน้าจอ บีบี ก็เป็นอะไรที่ทรมานมากๆ เพราะจะเลื่อนขึ้นเลื่อนลง ขยายหน้าเข้าออกเพื่ออ่านตัวหนังสือก็ช่างสาหัสเอาการ แถมปุ่มเดียวมีสามตัวอักษรอยู่ด้วยกัน ตาลายอะครับ

เค้าเลยลองไปเล่น iPhone ดู แล้วก็รู้สึกว่ามันตอบโจทย์กว่า ในแง่ของ Entertainment  การเข้าสู่เว็บต่างๆ การอ่าน หรือการขยายหน้าจอก็สั่งการแบบ สัญชาตญาณการสัมผัส ที่สำคัญหน้าจอแสดงผลค่อนข้างใหญ่กว่า บีบี และเลือกได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอนเหมือนมีโน้ตบุ้คแบบย่อส่วน แต่ครบครันอยู่ในมือ ใช้งานได้ง่าย


ดังนั้น พี่ผมเลยบอกว่า "iPhone" นี่ละคือคำตอบของคนที่ลังเลอยู่ว่าจะซื้ออะไรดี

แต่ “iPhone” จะไกลตัวสำหรับคนกลัวเทคโนโลยีอย่างผมไหม ? ไม่หรอกครับ เพราะตอนนี้ก็มีเครือข่ายสองเครือข่ายที่ออกมาให้บริการ network สำหรับรองรับ iPhone แต่คำถามจริงๆผมว่ามันน่าจะเป็นว่า network ไหนสามารถเล่น และใช้งาน iPhone ได้ประสิทธิภาพดีที่สุดนะครับ

ล่าสุด ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 11 มี.ค. 2553 ที่ผ่านมา dtac  เป็นเครือข่ายที่พี่ของผมบอกว่าเขาเลือกใช้และ ยังโฆษณาให้อีกด้วยว่า iPhone Best Runs on dtac !

แล้วทำไมต้องเครือข่ายนี้หละ ?

เนื่องจากคุณภาพของเครือข่ายเป็นสิ่งสำคัญในการใช้งานของ สมาร์ทโฟน และ “iPhone” ดังนั้นการที่จะใช้ “iPhone” ให้เต็มประสิทธิภาพ จะต้องใช้เครือข่ายความเร็วสูง รับส่งข้อมูลรวดเร็ว เสถียรและมีเครือข่ายที่ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ ดังนั้น dtac จึงเป็นเครือข่ายที่จะใช้งาน “iPhone” ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพที่สุด

แล้ว เรื่องของราคาหละ ?

 

จากภาพนั้น จะเห็นได้ว่า dtac ได้ออกแพ็กเกจให้ลูกค้าเลือกใช้งานตามความเหมาะสมถึง 3 แพ็กเกจเริ่มต้นที่ 449 / 580 / 699 บาท (ราคารวม VAT จะเป็น 480.43 / 620.60 / 747.93 บาท) และหากใครเลือกใช้ iPhone S นั้น แล้วใช้ EDGE/GPRS เกิน 100 MB ระบบจะคิดเงินส่วนที่เกิน KB ละ 0.01 บาท หรือเทียบเป็น MB ละ 10 บาท  พิเศษสำหรับลูกค้า dtac iPhone นั้น หากเลือกซื้อเครื่องพร้อมโปรโมชั่นพร้อมสัญญา 12 เดือน ในแพ็กเกจ S นั้น รอบ บิลที่ 10-12 ใช้ฟรีครับ ส่วนแพ็กเกจ M, L นั้น จะติดสัญญา 24 เดือน ซึ่งรอบบิลที่ 19-24 นั้น ใช้ฟรีครับ

แพ็กเกจ อาจจะไม่ได้ต่างจากค่ายอื่น แต่ผมเลือกราคาที่ถูกต้อง มากกว่า ราคาถูก  แต่ไม่ถูกต้อง  งงมั้ยครับ?

ราคาถูกแต่มีปัญหา เรื่องสัญญาณเน็ตอืด “อันนี้แหละครับที่เรียกว่าราคาถูก แต่ไม่ถูกต้อง” เครือข่ายจึงเป็นอีกข้อนึงที่ต้องคิดให้ดีก่อนเลือก

สำหรับผม ง่ายต่อการเป็นเจ้าของ  และคุ้มค่าขนาดนี้ ผมว่าผมคงต้องไปถอยน้อง ไอ แล้วใช้ dtac แล้วหละครับ

แล้วคุณหละ ?

ขอบ คุณข้อมูลแพ็กเกจ http://www.dtac.co.th/iphone/index.php

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook