MyWeboo เว็บจัดการไฟล์ในยุคโซเชียลฯ

MyWeboo เว็บจัดการไฟล์ในยุคโซเชียลฯ

MyWeboo เว็บจัดการไฟล์ในยุคโซเชียลฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

         รายงานข่าวชิ้นนี้ หวังว่าจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ประกอบการรุ่นใหม่หัวใจไฮเทคทีมีไอเดีย ดีๆ ได้กล้าตัดสินใจเดินหน้าปั้นฝันของตนเอง Myweboo.com เว็บไซต์ใหม่ถอดด้ามที่ทำหน้าที่เก็บรวบรวมโพรไฟล์ ข้อความต่างๆ ภาพถ่าย ตลอดจนวิดีโอคลิปของคุณที่กระจัดกระจายอยู่ในเว็บไซต์โซเชียลเน็ตเวิร์ กต่างๆ อย่างเช่น Facebook และ Picasa มันจะเป็นก้าวใหม่ที่ยิ่งใหญ่ในโลกของเว็บหรือไม่?

         ประเด็นที่ว่ามันจะสำเร็จ หรือไม่ ยังไม่น่าสนใจเท่ากับว่า มันเป็นเว็บไซต์ทีมาจากความฝันของวับรุ่นสาวน้อย Diane Keng ที่มีอายุอานามเพียง 18 ปีเท่านั้น ซึ่งเธอตั้งใจว่า จะทำให้ Myweboo เป็นแพลตฟอร์มสำหรับผู้ใช้เน็ตหลายล้านคนทั่วโลก Diane Keng เป็นนักเรียนไฮสคูลที่ Monta Vista โดยเธอเป็นผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Myweboo ที่ได้รับแรงสนับสนุนจากนักลงทุนใน Silicon Valley ซึ่งสำนักงานของเธออยู่ในโรงรถ (อีกแล้วครับท่าน) เมืองคูเปอติโน รัฐแคลิฟอร์เนีย

         "ประเด็นคือ คุณไม่ต้องบอกพวกเขา (นักลงทุน) ว่า คุณกำลังเรียนอยู่ในไฮสคูลจนกว่าที่พวกเขาจะประทับใจสิ่งที่คุณนำเสนอ" Diane กล่าว "มันเป็นเรื่องของไอเดีย คุณเดินเข้าไป และทำให้เหมือนกับผู้เชี่ยวชาญคนอื่นๆ ที่เขาทำกัน" ความจริงแล้ว Diane ไม่ได้เป็นแค่เด็กผู้หญิงวัยรุ่นที่พบเห็นได้ทั่วไป เพราะ Myweboo เป็นธุรกิจที่สามที่เธอเริ่มต้นในไฮสคูล ธุรกิจแรกของเธอทำเสื้อยืดขาย ตามด้วยบริษัทวิจัยตลาดที่่เจาะกลุ่มวัยรุ่นโดยเฉพาะ แต่น่าเสียดายทีทั้งสองธุรกิจของเธอเปิดได้ไม่นานนัก

         ครั้งนี้ Keng คิดการณ์ใหญ่ด้วยการระดมเงินทุน หลังจากถูกตั้งคำถามหลายรอบจนพอใจ ผู้ลงทุน Brian Keng (พ่อของเธอ) ก็ตัดสินใจควักกระเป๋าเป็นเงิน 100,000 เหรียญฯ ทีมงานส่วนใหญ่เป็นคนในครอบครัว แต่ทำงานหนักมาก Steve พี่ชายของเธอถือเป็นผู้ร่วมก่อตั้งเว็บไซต์แห่งนี้ที่ต้องรับภาระหนักไม่แพ้ กัน ไอเดียของเว็บ Myweboo.com ก็คือ คุณสามารถเข้าถึง จัดการ ควบคุม แชร์ และเผยแพร่ข้อมูลต่างๆ (ภาพถ่าย,วิดีโอ,ข้อความต่างๆ ฯลฯ)ของคุณที่ถูกจัดเก็บไว้บนเว็บ และสตอเรจ (รวมถึงในเครื่อง) ด้วยการใช้ Myweboo ข้อมูลของคุณจะยังคงอยู่ในที่ๆ ของมัน จะว่าไปแล้ว Myweboo เหมือนกับทำหน้าที่เป็น File Explorer ในโลกแห่งโซเชียลเว็บนั่นเอง

         Diane เป็นตัวอย่างที่ดีที่แสดงให้เห็นว่า จิตวิญญาณของผู้ประกอบการไม่ขึ้นอยู่กับอายุ Mark Zuckerberg ในวัย 20 ปี เขาเริ่มต้นทำ Facebook เว็บไซต์โซเชียลที่มีวันนี้มีผู้ใช้มากกว่า 450 ล้านรายแล้ว ข้อได้เปรียบในเรื่องของสมอง และไอเดียที่สดกว่า เป็นเรืองทีปฏิเสธไม่ได้สำหรับนักธุรกิจในปัจจุบัน Keng มั่นใจว่า Myweboo จะ ประสบความสำเร็จ และจะต้องมีนักลงทุนสนใจมาอุ้มชูสนับสนุนเว็บไซต์แห่งนี้อย่างแน่นอน

ข้อมูล จาก: socialmediaseo

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook