Google TV มาแล้วจ้าๆๆๆๆ สดๆๆ ร้อนๆ

Google TV มาแล้วจ้าๆๆๆๆ สดๆๆ ร้อนๆ

Google TV มาแล้วจ้าๆๆๆๆ สดๆๆ ร้อนๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

            Google ยักษใหญที่น่ากลัว และใหญ่กว่าที่หลายๆคนคิด โดยมีอัตราการเจริญเติบโตแบบก้าวกระโดด หลังจากเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา Google ตัดสินใจโดดลงมาร่วมในตลาด PDA Phone กับระบบปฎิบัติการ แอนดรอยด์ ซึ่งผลออกมาก็ถือว่าประสบความสำเร็จในระดับที่น่าพอใจ จนถึงขั้นดี แต่ในตอนนี้ Google เองก็กำลังรุกคืบคลานเข้าไปสู่ตลาดรายการ TV ปกติเรียบร้อยแล้ว ในขณะที่บ้านเรากำลังประกาศเคอร์ฟิว ห้ามออกนอกบ้าน แต่ทางต่างประเทศก็เปิดตัว Google TV ซึ่งเป็นบริการและอุปกรณ์ใหม่ของทาง Google ซึ่งมีข่าวมาอยู่เป็นระยะๆ ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง Sony , Intel และ Google  โดยผ่านทาง Box การเชื่อมต่อที่เรียกชื่อว่า เซตทอปบ๊อกซ์  ซึ่งจะเป็นการเชื่อมต่อให้ TV สามารถรับชมรายการ TV ทางอินเตอร์เน็ตได้ โดยมีเมนูและอินเตอร์เฟสที่จะแสดงบนหน้าจอ TV เมื่อไรก็ตามที่เราอยากค้นหาเรื่องราว รวมถึงรายละเอียดเรื่องใดเรื่องหนึ่งก็สามารถ พิมพ์ข้อความลงในช่องค้นหา เพื่อค้นหาหนังที่เกี่ยวข้องขึ้นมา เช่นชื่อเพลง ชื่อดารา ชื่อนักร้อง หรืออะไรก็ตามที่เกี่ยวข้อง

ตัวอุปกรณ์ Google TV นั้นจะประกอบไปด้วยตัวเครื่อง Keyboard และการเชื่อมต่อทาง WiFi โดยมีช่องเสียบต่อ TV ทาง HDMI และใช้ Processor CE4100 นอกจากนั้นมันยังสามารถเชื่อมต่อทำงานร่วมกับ แอนดรอยด์ได้อีกด้วย โดยหาเราใช้ PDA Phone ที่เป็นระบบปฎิบัติการ แอนดรอยด์ ก็จะสามารถใช้งานเป็นรีโมทควบคุมได้อีกต่างหาก เช่น Voice Search  การทำงานของกล่อง Google TV นั้นทำงานบนพื้นฐานของระบบปฎิบัติการ แอนดรอยด์ และ Chrome ซึ่งทำหน้าที่เป็น Browser รองรับการทำงาน Flash แบบเต็มรูปแบบ มี Market สำหรับการ Dowload App มาเพิ่มเติมได้ หาก App นั้นๆไมได้บังคับการทำงานว่าจะต้องเป็น Phone  การควบคุมการทำงานสามารถใช้ข้ามแพลตฟอร์มกับเครื่องแบบอื่นๆได้ รวมถึง iPhone

VDO แนะนำ

Google TV จะเป็นเครื่องรับที่มี อินเตอร์เฟสของตนเอง คล้ายๆกับกล่องเคเบิ้ล TV โดยเปลี่ยนเมนูเลือกช่องต่างๆที่เราคุ้นเคยกลายเป็นช่อง Search เพื่อค้นหา Content รายการ TV ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งรูปแบบของ Google TV นั้นจะมีสองรูปแบบด้วยกัน คือเป็นแบบ TV เลย และเป็นแบบ Box ที่นำมาต่อเพิ่ม  Google มองว่า TV นั้นเป็นอุปกรณ์ที่เข้าถึงได้ง่ายมาก แต่มันยังไม่ฉลาดพอ เพราะมีข้อมูลและ Content จำกัด แต่สำหรับโลกอินเตอร์เน็ตแล้ว มีแทบทุกอย่างที่อัพเดทและทุกอย่างที่สดแปลกใหม่อย่างที่เราไม่สามารถหาได้ ใน TV ปกติ แต่การแสดงผลหน้าจอก็ยังมีข้อจำกัด การรับชมต้องผ่านทางเครื่องคอมพิวเตอร์ ดังนั้นหากทำลายจุดจำกัดของอุปกรณ์ทั้งสองฝั่งและเชื่อมใให้มันเป็นหนึ่ง เดียวก็จะกลายเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ไร้ขีดจำกัด

ซึ่งการรุกข้ามสมรภูมิ ของ Google ในครั้งนี้ก็เพราะว่าตัวเลขของผู้ชมรายการ TV ทั่วโลกนั้นเป็นตัวเลขที่น่าดึงดูดใจเป็นยิ่งนัก เพราะมีประชากรที่เป็นผู้ชมรายการ TV ทั่วโลกมากถึง 4 พันล้านคน   มูลค่าตลาดโฆษณาทีวีทั่วโลกที่สูงถึง 7 หมื่นล้านเหรียญฯ ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีที่ Google จะเข้าไปในธุรกิจนี้เพื่อขายโฆษณาในรูปแบบต่างๆบน Google TV  นับว่าเป็นก้าวใหม่ที่น่ากลัว และไม่เคยคิดว่า Google จะโดดลงมาถึงตลาดนี้ ซึ่งมองไปแล้วก็คงจะเป็นไอเดียคล้ายๆกับทาง ไมโครซอฟท์ที่เคยทำมาแล้วนั่นเอง อีกหน่อยก็คงไปตลาดด้านอื่นต่อ ที่เกี่ยวข้องและเกื้อหนุนกัน เช่น วงการสิ่งพิมพ์  วิทยุ และอื่นๆอีกมากมาย

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ Google TV มาแล้วจ้าๆๆๆๆ สดๆๆ ร้อนๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook